กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ คืนข้อมูลพฤติกรรมสุขภาพ เน้นกระบวนการ ความรอบรู้ด้านสุขภาพ 4 ม.ค. 2564 17 ก.พ. 2564

 

จัดประชุมชี้แจงโครงการฯคณะทำงาน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน  จำนวน  ๑๐๐ คน

 

จัดประชุมชี้แจงโครงการฯคณะทำงาน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน  จำนวน  ๑๐๐ คน เข้าร่วมกิจกรรม ครบ ร้อยละ ๑๐๐  และ มีความรู้ในการเข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มขึ้น ร้อยละ ๘๕

 

จัดกิจกรรมย่อยในชุมชน มีการแบ่งโซนจัดทำฐานการเรียนรู้ และฟื้นฟูกลุ่มเพื่อนเตือนเพื่อน พันธะสัญญาการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ 25 ม.ค. 2564 20 ก.พ. 2564

 

คัดเลือกมาเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่มีความเสี่ยง เพื่อเข้ารับการประชุมเชิงปฏิบัติการ ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อลดปัจจัยเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน/ความดันโลหิตสูงให้เหมาะสมกับการดำรงชีวิตและวิถีชุมชน โดยมี  1. จัดแบ่งกลุ่มสถานะสุขภาพโดยแบ่งกลุ่มตามโซนสีที่กำหนด 2.จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อหนุนเสริมทักษะชีวิต ความรอบรู้ด้านสุขภาพ ให้แก่กลุ่มเป้าหมาย เพื่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ ลดโรค ๓ อ ๒ ส ในกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มสงสัยป่วยด้วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง  3.จัดกิจกรรมย่อยในชุมชน ประเมินความคาดหวัง และการตั้งเป้าหมายร่วมกัน มีการแบ่งโซนจัดทำฐานการเรียนรู้ในชุมชน  จำนวน ๓ ฐาน  จำนวน ๔  รุ่น ฐานที่ ๑ อาหารต้านโรคฐานที่ ๒ ออกกำลังกายพิชิตพุง ฐานที่ ๓ เทคนิคการนวดคลายเครียด โดยแบ่งกลุ่มเป้าหมายตามโซน เพื่อการตั้งกลุ่ม และจัดทำพันธะสัญญาข้อตกลงร่วมกันในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ (จำนวน2 วัน)

 

มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพในระดับสีที่ดีขึ้นที่ดีขึ้น จำนวน ๙๗ คน  คิดเป็นร้อยละ ๘๖.๖๐  ระดับสีเท่าเดิม ๑๕  คน คิดเป็นร้อยละ ๑๓.๓๙   ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่จากการเข้าร่วมโครงการในกลุ่มเป้าหมายที่ติดตามและเกิดกลุ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพที่มีกิจกรรมต่อเนื่อง ในชุมชน จำนวน ๔  กลุ่ม