กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19)

1.ประชุมคณะอำนวยการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตำบลบ้านควน6 พฤษภาคม 2564
6
พฤษภาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพฯ อบต.บ้านควน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมคณะอำนวยการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 เวลา  09.300 -12.00 น. ณ อาคารเอนกประสงค์มัสยิดญัณนะตุ้ลนะอีมบ้านทุ่งวิมาน หมู่ที่ 2 เพื่อวางแผนมาตรการกลวิะีในการควบคุมป้องกันโรคติดต่อและโรคที่เฝ้าระวังในพื้นที่ สนับสนุนแผนงาน กิจกรรมตามโครงการ เน้นการป้องกันควบคุมโรคมิให้แพร่ระบาดกระจายในวงกว้าง ดำเนินการเฝ้าระวังทั้งเชิงรุกและเชิงรับ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

มีคณะอำนวยการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เข้าร่วมประชุม จำนวน 56 คน ขาดการประชุม จำนวน 6 คน และมีผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 9 คน เปิดการประชุม เวลา 09.00 น. โดย นายกูดานัน หลังจิ ประธานคณะอำนวยการฯ  มีระเบียบวาระการประชุม ดังนี้ ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ
1.1 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทย และสถานการณ์การแพร่ระบาดภายในจังหวัด
มติที่ประชุม รับทราบ ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว
ไม่มี
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องด่วน
3.1 หนังสือจากอำเภอเมืองสตูล ให้เตรียมการจัดตั้งพื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ ระดับจังหวัดสำหรับผู้เดินทางข้ามจังหวัด พูดคุยทำความเข้าใจ โดย ดร.ศิลปชัย จันทร์มีศรี ปลัดอำเภอเมืองสตูล มติที่ประชุม รับทราบ
3.2 มาตรการป้องกันและควบคุมโรคในพื้นที่ตำบลบ้านควน
3.2.1 มาตรการป้องกันและควบคุมโรคส่วนบุคคล สำหรับ ตลาดนัด สำหรับมัสยิด และแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่เสี่ยงสูง โดย นางสุภา นวลดุก    นักวิชาการสาธารณสุข ชำนาญงาน จาก รพ.สต.บ้านควน 1
มติที่ประชุม รับทราบ
ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องเพื่อทราบและพิจารณา
4.1 แนวทางการป้องกันและควบคุมโรคในพื้นที่ตำบลบ้านควน โดย นายอุหมาด  ล่าดี้ ผู้อำนวยการ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางการป้องกัน
4.2 การจัดตั้งพื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ ระดับจังหวัด สำหรับผู้เดินทางข้ามจังหวัด ในพื้นที่ตำบลบ้านควน โดย ดร.ศิลปชัย จันทร์มีศรี ปลัดอำเภอเมืองสตูล
ยังไม่ได้ข้อสรุป
ปิดการประชุม เวลา 12.00 น.