กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการเสริมสร้างสุขภาพและสมรรถภาพทางกายของนักเรียน โรงเรียนวัดสังฆวราราม
รหัสโครงการ
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยงานอื่นๆ ที่ไม่ใช่หน่วยงานสาธารณสุข เช่น โรงเรียน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ โรงเรียนวัดสังฆวราราม
วันที่อนุมัติ 13 พฤศจิกายน 2563
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 ธันวาคม 2563 - 30 กันยายน 2564
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 15,000.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นายบุญเติม แดงช่วง
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลท่ามะเดื่อ อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง
ละติจูด-ลองจิจูด place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานกิจกรรมทางกาย
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 54 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน :

ระบุ

กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ได้กำหนดมาตรฐานส่งเสริมให้นักเรียน กล้าแสดงออกและมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ มีพัฒนาการสมวัยอย่างสมดุล ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจสังคมและสติปัญหา โดยใช้กิจกรรมและทักษะพื้นฐานในการออกกำลังกาย เป็นสิ่งกระตุ้นให้เด็กนักเรียนเกิดการเรียนรู้ที่ดีและเหมาะสมตามวัยเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่งเพราะเด็กในระดับประถมศึกษาเป็นวัยที่ร่างกายมีการเจริญเติบโตมีพัฒนาการที่สมบูรณ์ทั้งด้านร่างกาย อารม จิตใจสังคมและสติปัญญา การจัดการเรียนรู้จึงต้องควบคู่กันโดยปลูกฝังรู้จักการออกกำลังกายการเคลื่อนไหวร่างกายจะก่อให้เกิดความผ่อนคลายสุขภาพแข็งแรงมีภูมิต้านทานโรคสมองซีกซ้ายและซีกขวาทำงานอย่างสมดุล จากเหตุผลข้างต้น โรงเรียนวัดสังฆวราราม ได้ตระหนักถึงความสำคัญ พร้อมทั้งกำหนดเป้าหมายของนักเรียนสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่น มีความสุขได้ดำเนินการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน มีสุขนิสัย สุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี จึงควรจัดให้มีการทดสอบสมรรถภาพทางกายและการชั่งน้ำหนัก-ส่วนสูงของนักเรียน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความพร้อมทางด้านร่างกายต่อไป

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 1.เพื่อให้นักเรียนได้มีอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกาย และเล่นกีฬาเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการทางด้านร่างกายและจิตใจให้สมบูรณ์ 2.เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน มีสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพและออกกำลังายอย่างสม่ำเสมอ 3.เพื่อให้นักเรียนมีน้ำหนักส่วนสูงและมีสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์มาตรฐาน 4.เพื่อจัดหาเครื่องชั่งน้ำหนักวัดส่วนสูงและเครื่องมือทดสอบสมรรถาภทางกายที่ได้มาตรฐาน

 

0.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม

1.ขั้นตอนวางแผนงาน -ร่วมกันประชุมวางแผน กำหนดเป้าหมาย จำนวนกลุ่มเป้าหมาย เนื้อหาและรูปแบบวิธีการดำเนินงานโครงการ -แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตามแผนงานโครงการ -ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 2.จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติต่อคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลบางแก้ว 3.ขั้นตอนการดำเนินงาน 3.1ตรวจสุขภาพและทดสอบสมรรถภาพทางกายของนักเรียนทุกคน 3.2ให้ความรู้ สร้างสุขนิสัยที่ดีในการดูแลสุขภาพ 3.3เสริมสร้างสมรรถภาพทางกายด้วยการออกกำลังกายทุกๆวันพุธ อย่างต่อเนื่อง 3.4จัดหาเครื่องชั่งน้ำหนักวัดส่วนสูงและเครื่องมือทดสอบสมรรถภาพทางกายนักเรียนที่ได้มาตรฐาน 3.5ประเมินผลแล้วจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง และทดสอบสมรรถภาพ เมื่อสิ้นปีการศึกษา 4.ประเมินผลการดำเนินงาน 5.สรุปผลการดำเนินงานตามแผนงานโครงการ ส่งให้กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลบางแก้ว

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.นักเรียนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สุขภาพจิตดี มีรูปร่างสมส่วน 2.นักเรียนมีสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ 3.นักเรียนมีน้ำหนักส่วนสูงและมีสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์มาตรฐาน 4.โรงเรียนมีเครื่องชั่งน้ำหนักวัดส่วนสูงและเครื่องมือทดสอบสมรรถภาพทางกายนักเรียนที่ได้มาตรฐาน

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2564 13:52 น.