กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการส่งเสริมและฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่ายกายสำหรับผู้พิการ

จัดอบรมความรู้การใช้กายอุปกรณ์แก่ เจ้าหน้าที่ ครู อาสาสมัคร และผู้ดูแลคนพิการ17 มีนาคม 2021
17
มีนาคม 2021รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.  ประชุมคณะกรรมการวางแผนการดำเนินงานและเตรียมความพร้อม 2.  จัดหา/ซื้อเครื่องกายอุปกรณ์  สำหรับการส่งเสริมและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการ 3.  จัดอบรมความรู้การใช้กายอุปกรณ์แก่  เจ้าหน้าที่  ครู  อาสาสมัคร  และผู้ดูแลคนพิการ 4.  การประเมินและจัดทำแผนพัฒนาผู้พิการรายบุคคล 5.  จัดให้มีอาสาสมัคร  1  คน  ให้บริการส่งเสริมและฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่ายกายผู้พิการทุกวันจันทร์-วันเสาร์  เวลา  09.00-15.00  น.

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต 1.  เจ้าหน้าที่  ครู  อาสาสมัคร  และผู้ดูแลคนพิการ มีความรู้เรื่องการใช้กายอุปกรณ์ในการส่งเสริมสมรรถภาพทางร่ายกายของผู้พิการคิดเป็นร้อยละ  100
2.  ผู้พิการมีกายอุปกรณ์และได้รับบริการส่งเสริมและฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่ายกายตามแผนพัฒนาศักยภาพรายบุคคล  คิดเป็นร้อยละ  100
3.  ผู้พิการมีอาสาสมัคร  1  คน  ให้บริการส่งเสริมและฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่ายกายผู้พิการทุกวันจันทร์-วันเสาร์  เวลา  08.30-15.30  น. ระยะเวลา  6  เดือน
ผลลัพธ์ 1.  เจ้าหน้าที่  ครู  อาสาสมัคร  และผู้ดูแลคนพิการ นำความรู้เรื่องการใช้กายอุปกรณ์ในการส่งเสริมสมรรถภาพทางร่ายกายของผู้พิการ ไปถ่ายทอดและประยุกต์ใช้ในการพัฒนาศักยภาพผู้พิการ 2.  ผู้พิการ มีพัฒนาการและสมรรถภาพด้านร่างกายดีขึ้น ตามแผนพัฒนาศักยภาพรายบุคคล
3.  มีผู้พิการสามารถช่วยเหลือตนเองในการทำกิจวัตรประจำวันได้ดีขึ้น