กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการเด็ก 1 มี.ค. 2564 30 ส.ค. 2564

 

1.ครูพี่เลี้ยงเด็กร่วมกับผู้ปกครองเฝ้าระวังประเมินพัฒนาการเด็กทุกเดือน หากสงสัยพัฒนาการล่าช้าให้ส่งพบเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อคัดกรอง 2.ครูพี่เลี้ยงเด็กร่วมกับผู้ปกครองกระตุ้นเด็กที่มีพัฒนาการล่าช้าอย่างต่อเนื่อง 1 เดือน และประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจคัดกรองซ้ำ หากยังมีพัฒนาการล่าช้าได้รับการส่งต่อไปยังหน่วยบริการที่สูงกว่า 3. จัดทำฐานพัฒนาการเด็กอายุ 2 - 5 ปี ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

 

ผลผลิต 1. ผู้ปกครอง ครูผู้ดูแลเด็กมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการการส่งเสริมพัฒนาการร้อยละ 100 2. เด็ก 2 – 5 ปี ได้รับการประเมินพัฒนาการ และการกระตุ้นพัฒนาการได้ถูกต้องและเหมาะสมตามวัย ร้อยละ 100 ผลลัพธ์ ๑. เด็ก 2 - 5 ปี มีพัฒนาการที่สมวัยทั้งด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ จิตใจ และสังคม ๒. เด็ก 2 - 5 ปี ที่พัฒนาการล่าช้าได้รับการกระตุ้นพัฒนาการให้มีพัฒนาการที่สมวัย และได้รับการ     รักษาที่ถูกต้องในรายที่มีความผิดปกติมาก

 

จัดกิจกรรมส่งเสริมภาวะโภชนาการเด็ก 1 เม.ย. 2564 30 ส.ค. 2564

 

3.1 ดำเนินการชั่งน้ำหนักและวัดส่วนสูงเด็ก ทุก ๓ เดือน
3.2 บันทึกผลน้ำหนักและส่วนสูงในสมุดทะเบียนเด็ก พร้อมแจ้งผู้ปกครองทราบ 3.3 จัดทำทะเบียนเด็กที่มีน้ำหนักเกินหรืออ้วน และเด็กที่มีน้ำหนักน้อยหรือผอม แยกเป็นการเฉพาะ

 

ผลผลิต 1. ผู้ปกครอง ครูผู้ดูแลเด็กมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการส่งเสริมโภชนาการในเด็ก 2 – 5 ปี  ร้อยละ 100 2. เด็ก 2 – 5 ปี ได้รับการกระตุ้นพัฒนาการพร้อมทั้งการส่งเสริมภาวะ  โภชนาการด้านสุขภาพอนามัยได้ถูกต้องและเหมาะสมตามวัย ร้อยละ 100