กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมอบรมจิตอาสาฝึกทักษะผู้ดูแล และฟื้นฟูสมรรถภาพมารดาหลังคลอด 1 มี.ค. 2564 17 พ.ค. 2564

 

1.ขั้นตอนวางแผนงาน
-ร่วมกันประชุมวางแผน กำหนดเป้าหมาย จำนวนกลุ่มเป้าหมาย
-กำหนดขอบเขต เนื้อหาและรูปแบบวิธีการดำเนินงานโครงการ -แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตามแผนงานโครงการ 2. จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติต่อคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลตะปอเยาะ 3. ขั้นตอนการดำเนินงาน
กิจกรรมที่ 1 : -จัดอบรมจิตอาสาฝึกทักษะผู้ดูแลและฟื้นฟูสมรรถภาพมารดาหลังคลอด         ประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินงาน แก่เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครสาธารณสุข  เพื่อร่วมกันดูแลประชานในเขตพื้นที่รับผิดชอบในพื้นที่และส่งต่อข้อมูลให้อาสาสมัครสาธารณสุข และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตะปอเยาะ จัดกิจกรรม อบรมเพื่อให้ความรู้อาสาสมัครสาธารณสุขและประชาชน เกี่ยวกับวิธีการดูแล และฟื้นฟูสมรรถภาพมารดาหลังคลอด

 

  1. ร้อยละ 90 ของกลุ่มเป้าหมาย(อสม./ญาติ/จิตอาสา)ที่เข้าร่วมการอบรมมีความรู้เรื่องการดูแลมารดาหลังคลอด ผลลัพธ์ จากการซักถามกลุ่มเป้าหมาย ที่เข้าร่วมการอบรมมีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการดูแลมารดาหลังคลอด จำนวน 46 คน คิดเป็นร้อยละ 92 ซึ่งบรรลุเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้
  2. ร้อยละ 70 ของกลุ่มมารดาหลังคลอดในชุมชนที่ได้รับการดูแลฟื้นฟูหลังคลอดบุตรมีการฟื้นตัวได้เร็วชึ้น ผลลัพธ์จากการประเมินอาการตามมาตรวัดความเจ็บปวดของอาการหลังคลอดของมารดาหลังคลอดจำนวน 3 ครั้ง พบว่า มีอาการปวดลดลง สามารทำกิจวัตรประจำวันด้วยตัวเองได้เร็วขึ้น คิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งบรรลุเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้