กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานด้านกู้ชีพกู้ภัย ประจำปีงบประมาณ 2564
รหัสโครงการ 64-L1487-1-2
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 1 สนับสนุนการจัดบริการสาธารณสุขของ หน่วยบริการ/สถานบริการ/หน่วยงานสาธารณสุข
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยงานสาธารณสุขอื่นของ อปท. เช่น กองสาธารณสุขของเทศบาล
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ องค์การบริหารส่วนตำบลสุโสะ
วันที่อนุมัติ 1 เมษายน 2564
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 เมษายน 2564 - 30 มิถุนายน 2564
กำหนดวันส่งรายงาน 30 กันยายน 2564
งบประมาณ 27,850.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ สำนักงานปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลสุโสะ
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลสุโสะ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง
ละติจูด-ลองจิจูด 7.236,99.673place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานความปลอดภัยทางถนน
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มวัยทำงาน 50 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มวัยทำงาน :

ระบุ

กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

ตามพระราชบัญญัติสภาตําบลและองค์การบริหารส่วนตําบล พ.ศ. 2537 และ ที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 67 (4) กำหนดให้องค์การบริหารส่วนตําบล มีหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย          และพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 มาตรา 16 กำหนดให้เทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบลมีอำนาจหน้าที่ (29) การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (30) การรักษาความสงบเรียบร้อย การส่งเสริมและสนับสนุนการป้องกันและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ดังนั้น การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และการรักษาความสงบเรียบร้อย จึงเป็นอำนาจหน้าที่โดยตรงขององค์การบริหารส่วนตำบล กอปรกับพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 มาตรา 41 กำหนดให้ผู้อำนวยการจัดให้มีอาสาสมัครในพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือเจ้าพนักงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
        ดังนั้นเพื่อเป็นการพัฒนาเพิ่มศักยภาพการปฏิบัติงานด้านกู้ชีพกู้ภัยของ สมาชิก อปพร.      ทีมปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย(OTOS), นักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หัวหน้าฝ่ายและเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ อปพร. อบต.สุโสะ ชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติขององค์การบริหารส่วนตำบลสุโสะ ให้มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่และการบริหารจัดการภัยพิบัติได้อย่างถูกต้องมีประสิทธิภาพ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานด้านกู้ชีพกู้ภัย ประจำปีงบประมาณ 2564

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถของสมาชิก อปพร. ทีมปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย(OTOS) และชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติขององค์การบริหารส่วนตำบลสุโสะ ให้มีความรู้ความสามารถ เข้าใจเกี่ยวกับ มาตรการและเทคนิคในการช่วยฟื้นคืนชีพ การยก การเคลื่อนย้าย เพื่อนำไปปฏิบัติงานการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

ร้อยละของสมาชิก อปพร. ทีมปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย(OTOS) และชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติขององค์การบริหารส่วนตำบลสุโสะ ให้มีความรู้ความสามารถ เข้าใจเกี่ยวกับ มาตรการและเทคนิคในการช่วยฟื้นคืนชีพ การยก การเคลื่อนย้าย เพื่อนำไปปฏิบัติงานการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

100.00
2 เพื่อให้หัวหน้าฝ่ายต่างๆและเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ อปพร. อบต.สุโสะ ได้เพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ในการบริหารจัดการการกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่ได้ถูกต้อง

ร้อยละของหัวหน้าฝ่ายต่างๆและเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ อปพร. อบต.สุโสะ ได้เพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ในการบริหารจัดการการกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่ของ

100.00
3 เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มศักยภาพการกู้ชีพกู้ภัย ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งจะสามารถลดการสูญเสียชีวิตลงได้

ร้อยละของการเสริมสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มศักยภาพการกู้ชีพกู้ภัย ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งจะสามารถลดการสูญเสียชีวิตลงได้

100.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม

2.1 จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพการกู้ชีพกู้ภัย ประจำปี 2564 เพื่อขออนุมัติโครงการต่อนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสุโสะ/ประธานกองทุน สปสช.อบต.สุโสะ
2.2 ประชุมปรึกษาแนวทาง กำหนดสถานที่ และมอบหมายงานให้กับส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
2.3 ประสานหน่วยงาน วิทยากร และเจ้าหน้าที่ เพื่อทัศนศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มศักยภาพ
2.4 สรุปผลการดำเนินโครงการรายงานให้ผู้บังบัญชาทราบ

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

7.1 สามารถเพิ่มพูนความรู้และพัฒนาขีดความสามารถของผู้ปฏิบัติงานด้านกู้ชีพกู้ภัย ได้แก่ สมาชิก อปพร. ทีมปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย(OTOS), นักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หัวหน้าฝ่ายและเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ อปพร. อบต.สุโสะ ชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติขององค์การบริหารส่วนตำบลสุโสะ
7.2 ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้พัฒนาศักยภาพในการปฏิบัติหน้าที่ และได้รับ ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการช่วยฟื้นคืนชีพ การยก การเคลื่อนย้าย ตลอดจนการใช้เครื่องมืออุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยได้อย่างถูกต้อง

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2564 11:35 น.