กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการเผชิญการระบาดของ COVID-19 ม.5

กิจกรรมที่ 1 อบรม อสม.เฝ้าระวังโรคและการเคาะประตูบ้าน กิจกรรมที่ 2 ลงเคาะประตูบ้านเพื่อคัดกรองและความรู้กับประชาชน กิจกรรมที่ 3 แนะนำการล้างมือและสวมหน้ากากอนามัยแก่เยาวชนและนักเรียน กิจกรรมที่ 4 การปฏิบัติการเฝ้าระวัง ตรวจวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยแอลกอฮอ15 พฤษภาคม 2564
15
พฤษภาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนสุขภาพตำบล อบต.เขาชัยสน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วิธีดำเนินการ
กิจกรรมที่ 1 อบรม อสม.เฝ้าระวังโรคและการเคาะประตูบ้าน จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้แก่อสม.ในการป้องกันและเฝ้าระวังตามมาตรการDMHTT เพื่อให้อสม.สามารถนำไปถ่ายทอดให้กับประชาชนในความรับผิดชอบของตนเอง กิจกรรมที่ 2 อสม.ลงเคาะประตูบ้านเพื่อคัดกรองและความรู้กับประชาชน โดยการลงพื้นที่สำรวจทุกครัวเรือน ให้ความรู้ และคัดกรองเบื้องต้น กิจกรรมที่ 3 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่มกับอสม.ครู แนะนำการล้างมือและสวมหน้ากากอนามัยแก่เยาวชนและนักเรียน ด้วยการลงพื้นที่ในรร.และศพด.เพื่อสาธิตและฝึกให้นักเรียนปฎิบัติตามมาตราการ DMHTT กิจกรรมที่ 4 การปฏิบัติการเฝ้าระวัง ให้ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมต่างๆของหมู่บ้านได้รับคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ทุกครั้ง ก่อนเข้าพื้นที่ เช่น การประกอบพิธีทางศาสนาต่างๆ โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ฯ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ปชช.มีความรู้เรื่องอาการของโรคการป้องกันโรค COVID-19 ร้อยละ 90 2.ปชช.ที่ใช้พื้นที่สาธารณร่วมกัน ได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ทุกครั้ง