กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการส่งเสริม ควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID -19) ระลอกใหม่
รหัสโครงการ 64-L8015-5-01
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 5 สนับสนุนกรณีเกิดโรคระบาดหรือภัยพิบัติ
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ สำนักงานเลขาฯกองทุน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลนาประดู่
วันที่อนุมัติ 27 พฤษภาคม 2564
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 มิถุนายน 2564 - 30 มิถุนายน 2564
กำหนดวันส่งรายงาน 30 กันยายน 2564
งบประมาณ 27,500.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นางนิธิรา สองเมือง
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี
ละติจูด-ลองจิจูด 6.689,101.142place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานเผชิญภัยพิบัติและโรคระบาด , แผนงานป้องกัน แก้ปัญหา และฟื้นฟู ในสถานการณ์โควิด-19
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

ปัจจุบันเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโรคโควิค 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานีระลอกใหม่ (ตั้งแต่เดือน เมษายน 2564) เริ่มมีสถานการ์ณที่รุนแรง และการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างจนทำให้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้กระจายออกไปในหลายพื้นที่ ประกอบกับคณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564ได้ยกประเด็นเรื่องการฉีดวัคซีนเป็น “วาระแห่งชาติ” ที่จะต้องดำเนินการอย่างครบวงจร ทั้งการจัดหา การกระจาย ไปจนถึงการฉีดวัคซีน เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนโดยเร็วที่สุดโดยหน่วยงานราชการ ซึ่งต้องปฏิบัติงานในการให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง จึงอาจส่งผลให้ข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้าง มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด และการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

เพื่อเป็นการส่งเสริม ควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลนาประดู่ สำนักงานกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลนาประดู่ จึงได้ดำเนินการจัดทำ “โครงการส่งเสริม ควบคุม และป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่เป็นการให้ความรู้ คำแนะนำ ในการดูแลเฝ้าระวังป้องกันเรื่องโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID 19) ให้กับแกนนำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ เพื่อลดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ตลอดจนป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคในวงกว้าง และการรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ของประชาชากร ซึ่งสามารถดำเนินการจัดทำโครงการดังกล่าวและขออนุมัติเบิกจ่ายได้ตามระเบียบกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ข้อ 10 (5) ต่อไป

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อประชาสัมพันธ์ รณรงค์ให้ความรู้ การดูแลเฝ้าระวังป้องกันตนเองเรื่องของการใช้เจลล้างมือหรือแอลกอฮอร์ และการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเพื่อป้องกันตนเอง

ร้อยละ 80 ประชาชนในพื้นที่รณรงค์มีความรู้ ในการดูแลเฝ้าระวังป้องกันตนเองเรื่องของการใช้เจลล้างมือหรือแอลกอฮอร์ และการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเพื่อป้องกันตนเอง

0.00
2 เพื่อลดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลนาประดู่ ตลอดจนป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคในวงกว้าง

ร้อยละ 80 สามารถลดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลนาประดู่ ตลอดจนป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคในวงกว้าง

0.00
3 เพื่อป้องกัน และแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคได้ทันท่วงที

ร้อยละ 80 สามารถป้องกัน และแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคได้ทันท่วงที

0.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม

(๑) จัดทำโครงการเพื่อนำเสนอ และขออนุมัติโครงการตามขั้นตอน (2) ประสานเป้าหมาย และดำเนินการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ตามโครงการฯ (3) จัดเจ้าหน้าที่ผู้เข้าร่วมโครงการฯแบ่งเป็น 7 ชุด เข้าชุมชนรณรงค์ตามโครงการฯ (3) รายงานผลการดำเนินงานให้คณะกรรมการกองทุนทราบต่อไป

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1)  ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจ สามารถป้องกันตนเองจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 19(โควิด-19) (2)  ลดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในเขตเทศบาล ตลอดจนป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคในวงกว้าง
(3)  ประชาชน ร้านค้า ผู้ประกอบการในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลนาประดู่ ทราบและปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดปัตตานีโดยเคร่งครัด (5) ประชาชนออกนอกเคหสถานสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า 100 % (6) ประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลนาประดู่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนร้อยละ 70 ของประชากร

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2564 10:11 น.