กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
ประชุมวิเคราะห์ข้อมูลการได้รับวัคซีนพื้นฐานของเด็ก๐-๕ ปีวางแผนการดำเนินงานร่วมกับเครือข่ายในพื้นที่รับผิดชอบ 1 พ.ค. 2564 4 พ.ย. 2564

 

1.ประชุม วิเคราะห์ วางแผนการดำเนินงานโดยใช้กระบวนการ AIC (เครือข่ายในชุมชน แกนนำอสม. ผู้นำชุมชน บัณฑิตอาสา ผู้นำศาสนา)  จำนวน 50 คน -สถานการณ์งานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคของ รพ.สต.ละงู และค้นหาสาเหตุของการไม่มารับวัคซีนตามนัดของเด็ก 0-5 ปี -ร่วมกันคิดวิเคระห์หากลวิธีและวางแผนการดำเนินงาน

 

เครือข่ายในชุมมีความรู้

 

อบรมให้ความรู้ผู้ปกครองและแกนนำอสม. เรื่องแนวทางการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคด้วยวัคซีนให้ครอบคลุม 1 พ.ค. 2564 10 พ.ย. 2564

 

2.อบรมปฏิบัติการเรื่องแนวทางการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคด้วยวัคซีนให้คลอบคลุม 2.1อาสาสมัครสาธารณสุขจำนวน 50 คน -สถานการณ์การได้รับวัคซีน -โรคที่สามารถป้องกันได้ด้วยวัคซีน -ความสำคัญของการที่ต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์ -แผนการให้วัคซีนของหน่วยงานและแผนการติดตามเด็กที่ขาดนัด  ระดมสมองช่วยกันคิดวิเคราะห์ แยกแยะ 2.2ผู้ปกครองเด็ก 0-5 ปีที่ขาดนัดและกลุ่มผู้ปกครองที่สนใจ โดยใช้กระบวนการ AIC จำนวน 50 คน -สถานการณ์การได้รับวัคซีน -โรคที่สามารถป้องกันได้ด้วยวัคซีน -ความสำคัญของการที่ต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์

 

ผู้ปกครองและแกนนำอสม.มีความรู้ด้านการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคด้วยวัคซีนมีผลการวัดความรู้ผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำ

 

ติดตามกลุ่มเป้าหมายเด็ก ๐-๕ ปี มารับบริการฉีดวัคซีนตามกำหนดนัด และติดตามเยี่ยมบ้านเด็กที่ขาดนัด 1 มิ.ย. 2564 1 มิ.ย. 2564

 

ออกติดตามเยี่ยมบ้านเด็ก 0-5 ปีให้มารับบริการตามนัดและติดตามเยี่ยมบ้านเด็กที่ขาดนัดทุกเดือนเพื่อกระตุ้นติดตามให้มารับวัคซีนตามนัดโดยอาสาสมัครสาธารณสุข

 

ความครอบคลุมของการได้รับวัคซีนแต่ละชนิดครบตามเกณฑ์ในเด็ก

 

สรุปผลการดำเนินโครงการ วิเคราะห์ และถอดบทเรียน 1 ก.ย. 2564 4 ม.ค. 2565

 

ประชุมถอดบทเรียนวิเคราะห์การดำเนินงาน และประเมินผล ใช้กระบวนการ AIC (เครือข่ายในชุมชน)

 

เด็ก 0-5 ปีป่วยเป็นโรคที่สามารถป้องกันได้ด้วยวัคซีนไม่เกินร้อยละ10