กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการกองทุนหลักสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลนิคมพัฒนา ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐
รหัสโครงการ 60_L5296_4_12
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 4 สนับสนุนการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ สำนักงานเลขาฯกองทุน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ สำนักงานกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมพัฒนา
วันที่อนุมัติ 23 สิงหาคม 2560
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 สิงหาคม 2560 - 30 กันยายน 2560
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 43,400.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ สำนักงานกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมพัฒนา
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล
ละติจูด-ลองจิจูด place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] 24 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] :

stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

องค์การบริหารส่วนตำบลนิคมพัฒนา ได้เข้าร่วมดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติโดยจัดตั้งเป็นกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมพัฒนา ในปีงบประมาณ๒๕๕๓ (ปีที่๑ )ได้รับการจัดสรรงบประมาณรายหัว(คิดตามประชากรทะเบียนราษฎร์ตำบลนิคมพัฒนา)โดยมีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ซึ่งคณะกรรมการได้รับการสรรหาภายใต้หลักเกณฑ์ของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติมีอำนาจหน้าที่ในการบริหารจัดการกองทุนให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุนรับผิดชอบการรับเงิน การจ่ายเงิน การเก็บรักษาเงินและการจัดทำบัญชีเงินหรือทรัพย์สินในกองทุนให้เป็นไปตามที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนดดำเนินการให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ในความรับผิดชอบสามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขทั้งที่บ้าน ในชุมชนหรือหน่วยบริการได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพจัดทำข้อมูลและแผนดำเนินงานที่เกี่ยวกับปัญหาสาธารณสุข กลุ่มเป้าหมายและหน่วยบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจัดทำสรุปผลการดำเนินงาน รายงานการรับจ่ายและเงินคงเหลือของกองทุน เมื่อสิ้นปีงบประมาณและแต่งตั้งคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงานเพื่อดำเนินงานที่เกี่ยวข้องได้ตามความจำเป็นโดยในปีงบประมาณ ๒๕๖๐ กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมพัฒนา ได้สมัครเข้าร่วมดำเนินงานการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงโดยการดำเนินการดังกล่าวจะต้องผ่านการพิจารณาการจัดสรรงบประมาณจากคณะกรรมการกองทุนฯเนื่องจากคณะกรรมการกองทุนฯ ยังไม่ค่อยมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ดังนั้น จึงจำเป็นต้องมีการอบรมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการการดำเนินงานการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง และเพื่อพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนฯ ร่วมถึงคณะอนุกรรมการกองทุนฯ สำหรับการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมพัฒนา ให้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชนและท้องถิ่นสำนักงานกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมพัฒนาจึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมพัฒนา ประจำปี ๒๕๖๐ ขึ้น

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการกองทุนฯ ในการบริหารจัดการกองทุนฯ และการดำเนินงานกองทุนฯเพื่อให้การดำเนินงานของกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมพัฒนา ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุตามวัตถุประสงค์ของกองทุนฯและเพื่อให้การดำเนินงานการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้องตามระเบียบข้อกฎหมาย

 

stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม

๑ กิจกรรมอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง และการบริหารจัดการกองทุนฯและการดำเนินงานกองทุนฯ เพื่อการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ ๒ กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ กองทุนหลักประกันสุขภาพที่มีการดำเนินงานการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงที่มีการดำเนินกิจกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ กองทุนหลักประกันสุขภาพที่มีการดำเนินงานการบริหารจัดการกองทุนฯ ที่มีประสิทธิภาพและมีผลการดำเนินงานที่ดี ๓ สรุปและประเมินผลโครงการ

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

คณะกรรมการและคณะอนุกรรมการกองทุนฯ มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง และการบริหารจัดการกองทุนฯและการดำเนินงานกองทุนฯ ที่มีประสิทธิภาพและสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาระบบบริหารจัดการกองทุนฯ และนำไปปรับใช้ในการดำเนินงานกองทุนฯ ให้มีประสิทธิภาพและบรรลุตามวัตถุประสงค์ของกองทุนฯ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมตามความพร้อมความเหมาะสม และความต้องการของประชาชนในพื้นที่

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2560 14:09 น.