กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการคัดกรองผู้มีความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) โรงเรียนกำแพงวิทยา

การกำหนดมาตรการการบังคับใช้ในสถานศึกษา1 มกราคม 2565
1
มกราคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.กำแพง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1 กิจกรรมประชุมคณะกรรมการโรงเรียน (ไม่ขอใช้งบประมาณในโรงเรียน) 2 กิจกรรมประชุมผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้อง (ไม่ขอใช้งบประมาณในโรงเรียน)

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ได้ดำเนินการประชุมคณะกรรมการโรงเรียนและประชุมผู้ปกครองและได้ร่วมกันเสนอให้คำแนะนำเกี่ยวกับโรคไวรัสโคโรน่า 2019 ที่แพร่ระยาดในปัจจุบัน  พร้อมทั้งกำหนดมาตรการการบังคับใช้ในสถานศึกษา ดังนี้
1. ให้นักเรียน ครู บุคลากร และผู้เข้ามาติดต่อในสถานศึกษาต้องสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย 100% ตลอดเวลาที่อยู่ในสถานศึกษา
2. ให้ลดการทำกิจกรรมรวมกลุ่มคนจำนวนมาก และหลีกเลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่ที่มีคนจำนวนมาก หรือ พื้นที่เสี่ยงที่มีการแพร่ระบาดของโรค
3. ให้นักเรียน ครู และบุคลากร รับผิดชอบดูแลตนเอง มีวินัย ซื่อสัตย์ต่อตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด และไม่ปิดบังข้อมูลกรณีสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อหรือผู้สัมผัสเสี่ยง
4. ให้นักเรียน ครู บุคลากร กินอาหารด้วยการใช้ช้อนส่วนตัวทุกครั้ง และงดกินอาหารร่วมกัน
5. ให้นักเรียนกินอาหารปรุงสุกใหม่ร้อน ถูกหลักสุขาภิบาลและหลักโภชนาการ
6. ให้นักเรียน ครู บุคลากรที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อหรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กักกันตัวเองเป็นเวลา 14 วัน
7. ให้นักเรียน ครู บุคลากร รู้จักและหมั่นสังเกตอาการเสี่ยงจากโรคโควิด-19 เช่น ไข้ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ คอแห้ง อ่อนเพลีย หายใจลำบาก หายใจเร็ว เจ็บแน่นหน้าอก เสียการดมกลิ่น ลิ้นไม่รับรส ตาแดง มีผื่น ท้องเสีย เป็นต้น หากมีอาการผิดปกติให้รีบแจ้งสถานพยาบาลใกล้บ้านทันที
8. ให้นักเรียน ครู และบุคลากร ประเมินความเสี่ยงของตนเองผ่าน Thai Save Thai (TST) อย่างต่อเนื่อง
9. โรงเรียนมีมาตรการเฝ้าระวังและตรวจคัดกรองด้วย Antigen Test Kit (ATK)
10. สนับสนุนให้ครู บุคลากร และฝ่ายสนับสนุน (Support Staff) เข้าถึงการฉีดวัคซีนมากกว่าร้อยละ 85
11. ให้นักเรียนอายุ 12-18 ปี กลุ่มเสี่ยงที่มีน้ำหนักมาก มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค หรือกลุ่มเป้าหมาย เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19
12. มีมาตรการคัดกรองวัดอุณหภูมิ ตรวจ ATK เว้นระยะห่าง ทำความสะอาดสถานที่ต่างๆ ในโรงเรียน และจัดสภาพแวดล้อมให้ถูกสุขลักษณะ และมีตารางเวรทำความสะอาดทุกวัน
13. มีมาตรการวัดอุณหภูมิ ตรวจ ATK ทำความสะอาดสถานที่และจัดสภาพแวดล้อมให้สอดคล้องกับบทบัญญัติการปฏิบัติด้านศาสนกิจ และมีตารางเวรทำความสะอาดทุกวัน
14. ให้นักเรียน ครู และบุคลากรปฏิบัติตามมาตรการสุขอนามัยส่วนบุคคล 6 มาตรการหลัก ( DMHTRC ) 5 มาตรการเสริม ( SSET-CQ ) และ 7 มาตรการเข้มงวด
15. มีมาตรการเฝ้าระวังคัดกรองความเสี่ยงและสร้างภูมคุ้มกันด้วย ( TSC Plus,Thai Save Thai, ATK ,Vaccine)
16. ควบคุมดูแลการเดินทางไป-กลับ ของนักเรียนให้มีความปลอดภัย ( Seal Route )
17. มีมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสถานศึกษา สอดคล้องตามบริบทพื้นที่และมีการสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้นักเรียน ครู บุคลากร และผู้ปกครอง รับทราบอย่างทั่วถึง