กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการ "ประชารัฐร่วมใจ ดูแลและส่งเสริมสุขภาพกลุ่มวัยทำงานและกลุ่มป่วยโรคเรื้อรังแบบองค์รวม"

ได้ประชุมเจ้าหน้าที่รพ.สต.บ้านกลางและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน,ได้ค้นหากลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง ,ได้ฟื้นฟูความรู้เรื่องอาหารสุขภาพสำหรับกลุ่มเสี่ยงโรคเรื้อรังของคนวัยทำงาน, ได้ตรวจคัดกรองภาวะแทรกซ้อนทางไตและเท้า ,ได้ติดตามผลการปรับ3 กุมภาพันธ์ 2565
3
กุมภาพันธ์ 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนสุขภาพ  ตำบลบ้านกลาง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 เวลา 08.30 น. ได้ประชุมเจ้าหน้าที่รพ.สต.บ้านกลางและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จำนวน 26 คน ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกลาง ตามโครงการ“ประชารัฐร่วมใจ  ดูแลและส่งเสริมสุขภาพกลุ่มวัยทำงานและกลุ่มป่วยโรคเรื้อรังแบบองค์รวม”

ในวันที่ 6-17 ธันวาคม 2564 เวลา 08.30 น. ได้ค้นหากลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง จำนวน 300 คน ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกลาง ตามโครงการ“ประชารัฐร่วมใจ  ดูแลและส่งเสริมสุขภาพกลุ่มวัยทำงานและกลุ่มป่วยโรคเรื้อรังแบบองค์รวม”

ในวันที่ 1 กันยายน 2565 เวลา 08.30 น. ได้ฟื้นฟูความรู้เรื่องอาหารสุขภาพสำหรับกลุ่มเสี่ยงโรคเรื้อรังของคนวัยทำงาน จำนวน 40 คน ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกลาง ตามโครงการ“ประชารัฐร่วมใจ  ดูแลและส่งเสริมสุขภาพกลุ่มวัยทำงานและกลุ่มป่วยโรคเรื้อรังแบบองค์รวม”

ในวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08.30 น. ได้ตรวจคัดกรองภาวะแทรกซ้อนทางไตและเท้า จำนวน 47 คน ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกลาง ตามโครงการ“ประชารัฐร่วมใจ ดูแลและส่งเสริมสุขภาพกลุ่มวัยทำงานและกลุ่มป่วยโรคเรื้อรังแบบองค์รวม”

ในวันที่ 15 กันยายน 2565 เวลา 08.30 น. ได้ติดตามผลการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ผู้ติดตามจำนวน 7 คน ณ ชุมชนตำบลบ้านกลาง ตามโครงการ“ประชารัฐร่วมใจ ดูแลและส่งเสริมสุขภาพกลุ่มวัยทำงานและกลุ่มป่วยโรคเรื้อรังแบบองค์รวม”

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ประชาชนกลุ่มวัยทำงาน  ได้รับการดูแลและส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวมร้อยละ 100  ของ ประชากรกลุ่มวัยทำงานทั้งหมด
  2. ประชาชนกลุ่มวัยทำงานได้รับการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวาน  และโรคความดันโลหิตสูง ครอบคลุมร้อยละ  70  ของประชากรกลุ่มวัยทำงาน 3.  ประชาชนกลุ่มป่วยด้วยโรคเรื้อรังได้รับการคัดกรองภาวะแทรกซ้อนครอบคลุมร้อยละ  100  ของกลุ่มป่วยโรคเรื้อรังทั้งหมด
  3. ประชาชนกลุ่มป่วยโรคเรื้อรังสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและระดับความดันโลหิตได้ดี ขึ้นหลังจากการอบรมฟื้นฟูความรู้