กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
อบรมเชิงปฏิบัติการ ญาติหรือผู้ดูแล ผู้สูงอายุและผู้พิการ เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพ (อบรม 2 รุ่นๆละ 61 คน) 16 มี.ค. 2565 11 มี.ค. 2565

 

เนื่องจากผู้สูงอายุและคนพิการ จัดเป็นกลุ่มผู้ด้อยโอกาศทางสังคม ไม่สามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้ปกติเหมือนคนทั่วไป ต้องมีคนคอยดูแล ช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกเกือบตลอดเวลาในบางคน และเป็นกลุ่มวัยที่สมรรถภาพร่างกายเสื่อยถอยในทุกๆด้าน ประกอบกับการขาดโอกาศรับการฟื้นฟู ร่างกายและจิตใจและขาดโอกาสในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ ดังนั้นการให้ความรู้และฝึกทักษะให้กับญาติหรือผู้ดูแลผู้สูงอายุ ในการดูแลผู้สูงอายุและคนพิการที่ถูกต้อง เป็นรูปแบบที่สำคัญในการเพิ่มความสามารถในการประกอบกิจวัตรประจำวันของผู้สูงอายุและคนพิการที่อยู่ในความดูแลของญาติหรือผู้ดูแลนั้นๆ โดยการอบรมเชิงปฏิบัติในการดูแลผู้สูงอายุและคนพิการ

 

ผู้ดูแลหรือญาติผู้สูงอายุ ได้รับการอบรมเชิงปฏิบัติการทุกคน ส่งผลให้ ผู้สูงอายุที่อยู่ในภาวะพึ่งพิงและคนพิการ มีความสามารถในการประกอบกิจวัตรประจำวันเพิ่มขึ้น ร้อยละ 2.46

 

ติดตามและประเมินผลการเพิ่มขึ้นของ ความสามารถในการประกอบกิจวัตรประจำวัน ของผู้สูงอายุและผู้พิการ 30 มี.ค. 2565 17 มิ.ย. 2565

 

ติดตามและประเมินผลการเพิ่มขึ้นของความสามารถในการประกอบกิจวัตรประจำวันของผู้สูงอายุและคนพิการ

 

ผลผลิต -ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพึงและคนพิการได้รับการติดตามและประเมินผลการเพิ่มขึ้นของความสามารถในการประกอบกิจวัตรประจำวันของผู้สูงอายุและคนพิการ จำนวน 122 คน ผลลัพธ์ -ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพึงและคนพิการได้รับการติดตามและประเมินผลการเพิ่มขึ้นของความสามารถในการประกอบกิจวัตรประจำวันของผู้สูงอายุและคนพิการ จำนวน 3 คน คิดเป็ยร้อยละ 2.46

 

เรียนรู้ร่วมกัน 22 มิ.ย. 2565 17 มิ.ย. 2565

 

เนื่องจากเกิดการระบาดของโรคโควิด 19 ไม่สามารถดำเนินการกิจกรรมนี้ได้

 

เนื่องจากเกิดการระบาดของโรคโควิด 19 ไม่สามารถดำเนินการกิจกรรมนี้ได้