กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการ จัดซื้อเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟาเรด K9 หน้าการอนามัย สเปร์แอลกอฮอล์ และชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) (ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์)

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการ จัดซื้อเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟาเรด K9 หน้าการอนามัย สเปร์แอลกอฮอล์ และชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) (ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์)
รหัสโครงการ
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 3 สนับสนุนการจัดกิจกรรมของ ศูนย์เด็กเล็ก/ผู้สูงอายุ/คนพิการ
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยงานอื่นๆ ที่ไม่ใช่หน่วยงานสาธารณสุข เช่น โรงเรียน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์
วันที่อนุมัติ 1 กุมภาพันธ์ 2565
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 8 กุมภาพันธ์ 2565 - 31 ตุลาคม 2565
กำหนดวันส่งรายงาน 30 พฤศจิกายน 2565
งบประมาณ 11,400.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นางเพชรี ทองเนียม
พี่เลี้ยงโครงการ นายกำพล เศรษฐสุข
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลปากพะยูน อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง
ละติจูด-ลองจิจูด place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานป้องกัน แก้ปัญหา และฟื้นฟู ในสถานการณ์โควิด-19
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของอำเภอปากพะยูน ทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ได้ประกาศปิดการเรียนการสอนรูปแบบ ONSITE ซึ่งดำเนินการตามมาตรการภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ของสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2564 เป็นต้นมา ตามมติคณะรัฐมนตรีได้ขยาย ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินออกไปถึง 30 พฤศจิกายน 2564 และในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ทางสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ได้ประกาศเปิดเรียนในรูปแบบ ONSITE ตามมาตรการที่กำหนด แต่ในพื้นที่เทศบาลตำบลอ่าวพะยูน อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ยังมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายอีกหลายหมู่บ้านที่นักเรียนโรงเรียนอนุบาลอาศัยอยู่ จึงทำให้มีนักเรียนบางกลุ่มติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีนักเรียน ครู บุคลากรบางกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวนหลายราย ซึ่งสัมผัสจากบุคลในครอบครัวในหมู่บ้านที่ตนอาศัยอยู่ ทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์จึงยื่นระยะเวลาในการปิดเรียนจนถึง วันที่ 7 มกราคม 2565   จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ส่งผลกระทบอย่างมากต่อทุกภาคส่วน เมื่อสถานการณ์ เป็นไปในทางที่ดีขึ้น การเปิดสถานศึกษาหลังจากปิดจากสถานการณ์ โควิด 19 มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการ เตรียมความพร้อมของสถานศึกษา การปฏิบัติตนของนักเรียนและบุคลากรในสถานศึกษา เพื่อลดโอกาส การติดเชื้อและป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อโรคโควิด 19 ให้เกิดความปลอดภัยแก่ทุกคน จึงควรมีการประเมิน ความพร้อมการเปิดภาคเรียนของสถานศึกษา ซึ่งองค์การเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติและองค์กรภาคี ได้เสนอ กรอบแนวทาง 6 มิติ ได้แก่ การดำเนินงานเพื่อความปลอดภัย การเรียนรู้ การครอบคลุมถึง เด็กด้อยโอกาส สวัสดิภาพ และการคุ้มครอง จึงมีแนวมาตรการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 เป็นการวางแผนที่จะช่วยสร้างเสริมความเข็มแข็ง ด้านการคุ้มครองสุขภาพและความปลอดภัยของนักเรียน โดยมีมาตรการควบคุมหลักในมิติการดำเนินงาน เพื่อความปลอดภัยจากการลดการแพร่เชื้อโรค 6 ข้อปฏิบัติในสถานศึกษา ได้แก่1. คัดกรองวัดไข้ 2. สวมหน้ากาก 3. ล้างมือ 4. เว้นระยะห่าง 5. ทำความสะอาด 6. ลดการแออัด   เนื่องจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) จึงร่วมมือกับเทศบาลตำบลอ่าวพะยูน และหน่วยบริการในพื้นที่เทศบาลตำบลอ่าวพะยูนเพื่อจัดหาซื้อเครื่องจ่ายแฮลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟราเรด K9 หน้ากากอนามัย สเปร์แฮลกอฮอล์ และชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) ตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในสถานศึกษา เพื่อเป็นการคัดกรองนักเรียน ครู และบุคลากรของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ในเบื้องต้น เพื่อสามารถตรวจพบผู้ติดเชื้อได้ทันท่วงที และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาและรักษาผู้ป่วยได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
  ดังนั้นเพื่อเป็นการดำเนินการเชิงรุกในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (Covid-19) ให้ทันต่อสถานการณ์ ตามบทบาทหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีหน้าที่ในการป้องกันและควบคุมและระงับโรคติดต่อ ประกอบกับหนังสือซักซ้อมแนวทางการดำเนินการ และการใช้จ่ายงบประมาณในการดำเนินการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ สังกัดเทศบาลตำบลอ่าวพะยูน จึงได้จัดทำโครงการจัดซื้ออุปกรณ์เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19)

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 1. เพื่อให้นักเรียน ครู และบุคลากรศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ มีเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟราเรด K9 เพื่อใช้ในการคัดกรองอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าภายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

นักเรียน ครู และบุคลากรศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ มีเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟราเรด K9 เพื่อใช้ในการคัดกรองอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าภายศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ร้อยละ 100

0.00
2 2. เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การป้องกัน COVID-19 ให้บริการแก่นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ ได้แก่หน้ากากอนามัย เพื่อใช้สำรองในนักเรียนที่ขาดแคลน และแอลกอฮอล์ มีในช่วงเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2564

นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ มีหน้ากากอนามัย เพื่อใช้สำรองในนักเรียนขาดแคลน และ  แอลกอฮอล์ในช่วงเปิดภาคเรียน  ปีการศึกษา 2564 ร้อยละ 100

0.00
3 3 เพื่อจัดหาชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) แก่ นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์มีชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) ร้อยละ 100

1.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1. มีเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟราเรด K9 หน้ากากอนามัย และ สเปร์แอลกอฮอล์ แก่นักเรียน ครู และบุคลากรทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์   2. นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ มีเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟราเรด K9 เพื่อใช้ในการคัดกรองอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าภายศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์   3. นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์มีหน้ากากอนามัยไว้สำรอง และมีสเปร์แฮลกอฮอล์ไว้ใช้ในปีการศึกษา 2564   4. ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์มีวัสดุอุปกรณ์ชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) เพื่อตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (โควิด - 19) แก่นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์
stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2565 10:36 น.