กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองชีล้อม
รหัสโครงการ 61-L1462-4-01
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 4 สนับสนุนการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ สำนักงานเลขาฯกองทุน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ สำนักงานเลขากองทุนสุขภาพตำบลคลองชีล้อม
วันที่อนุมัติ 9 ตุลาคม 2560
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 ตุลาคม 2560 - 30 กันยายน 2561
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 43,000.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ เลขานุการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.คลองชีล้อม
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลคลองชีล้อม อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง
ละติจูด-ลองจิจูด 7.433,99.587place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานการบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบล
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] 27 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] :

stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

ตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง การกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. ๒๕๕๗ ลงวันที่ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ข้อ ๗ กำหนดว่า “เงินกองทุนหลักประกันสุขภาพให้ใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนหรือส่งเสริมเป็นค่าใช้จ่ายตามแผนงาน หรือโครงการ หรือกิจกรรม ที่คณะกรรมการกองทุนอนุมัติ ดังนี้ (๔) เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการบริหารหรือพัฒนากองทุนหลักประกันสุขภาพให้มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ต้องไม่เกินร้อยละ ๑๕ ของเงินรายรับของกองทุนหลักประกันสุขภาพในแต่ละปีงบประมาณนั้น และในกรณีที่มีความจำเป็นต้องใช้จ่ายเพื่อซื้อครุภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องโดยตรง ครุภัณฑ์นั้นจะต้องมีราคาไม่เกิน ๒๐,๐๐๐ บาทต่อหน่วย โดยการจัดซื้อจัดจ้างให้ใช้ระเบียบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยอนุโลม และครุภัณฑ์ที่จัดหาได้ ให้อยู่ในความดูแลและบำรุงรักษาขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่นนั้นๆ” ประกอบกับหลักเกณฑ์ การรับเงิน การเก็บรักษาเงิน การจ่ายเงิน การจดทำบัญชีและรายงานส่วนที่ ๓ หลักเกณฑ์การกำหนดค่าตอบแทนกรรมการ อนุกรรมการ คณะทำงาน หรือผู้ดำเนินงาน ข้อ ๖ กำหนดอัตราค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่าตอบแทนของกรรมการ อนุกรรมการ และคณะทำงาน ไว้ดังนี้ ๑) ค่าตอบแทนในการประชุมสำหรับกรรมการหรือที่ปรึกษา ไม่เกินครั้งละ ๔๐๐ บาทต่อคน เดือนหนึ่งไม่เกิน ๘๐๐ บาท ค่าตอบแทนในการประชุมสำหรับอนุกรรมการ ไมเกินครั้งละ ๓๐๐ บาทต่อคน เดือนหนึ่งไม่เกิน ๖๐๐ บาท และสำหรับคณะทำงาน ครั้งละไม่เกิน ๒๐๐ บาทต่อคน เดือนหนึ่งไม่เกิน ๔๐๐ บาท ๒) ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ได้แก่ ค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าที่พัก และค่าพาหนะเดินทางสำหรับกรรมการ ที่ปรึกษา อนุกรรมการหรือคณะทำงาน และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานของรัฐ รวมทั้งพนักจ้างเหมา (ชั่วคราว) ของกองทุน ให้เบิกจ่ายได้ในอัตราไม่เกินระเบียบของทางราชการโดยอนุโลม ๓) วงเงินค่าใช้จ่ายและค่าตอบแทนตาม ๑) และ ๒) เมื่อรวมกับค่าใช้จ่ายอื่นเพื่อการบริหารหรือพัฒนางานของกองทุนหลักประกันสุขภาพ ต้องไม่เกินร้อยละ ๑๕ ของเงินรายรับของกองทุนหลักประกันสุขภาพในปีงบประมาณนั้น ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองชีล้อม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และบรรลุวัตถุประสงค์ โดยคำนึงถึงสถานการณ์คลังของกองทุนฯจึงได้จัดทำโครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลคลองชีล้อมขึ้น

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อให้มีการดำเนินงานกองทุนสุขภาพตำบลคลองชีล้อมดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง

1.มีการประชุมกรรมการ เพื่อพิจารณาและติดตามงาน อย่างน้อย4 ครั้ง/ปี 2.สามารถอนุมัติโครงการอย่างน้อยร้อยละ 80 ของเงินกองทุน 3.สามารถจัดซื้อครุภัณฑ์ วัสดุที่เกี่ยวข้องกับกองทุนฯ 4.สามารถบริหารเงินกองทุนให้คงเหลือไม่เกินร้อยละ 10

stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
hourglass_emptyไม่มีกลุ่มกิจกรรม กลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)
วันที่ กิจกรรม 0 33,474.00 5 28,774.00
23 มี.ค. 61 ประชุมอนุคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.คลองชีล้อม 0 6,800.00 2,400.00
23 มี.ค. 61 ประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.คลองชีล้อม 0 4,400.00 4,400.00
13 มิ.ย. 61 ประชุมอนุคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.คลองชีล้อม 0 2,400.00 2,100.00
20 มิ.ย. 61 ประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.คลองชีล้อม 0 3,600.00 3,600.00
6 ก.ค. 61 จัดซื้อวัสดุสำนักงาน 0 16,274.00 16,274.00

๑. จัดประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯองค์การบริหารส่วนตำบลคลองชีล้อม จำนวน ๑๖ คน รวม ๖ ครั้งต่อปี (อย่างน้อย ๔ ครั้งต่อปี) และบันทึกรายงานการประชุมทุกครั้ง ๒. อนุกรรมการ/คณะทำงานกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองชีล้อม จำนวน ๒๓ คน เข้าร่วมประชุม รวม ๒ ครั้งต่อปี และปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย ๓. เบิกเงินค่าตอบแทนการประชุมเพื่อจ่ายให้กับคณะกรรมการกองทุนที่มาประชุม, คณะอนุกรรมการ และคณะทำงานที่เข้าร่วมประชุม ตามระเบียบกองทุน ข้อ ๔๑ ๔. จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์สำนักงานที่ในการปฏิบัติงาน

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

๑. มีการพิจารณาโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ/ รับทราบและติดตามผลการดำเนินงานโครงการของกองทุนฯ อย่างต่อเนื่อง ๒. มีการรายงานสถานะการเงินทุกไตรมาส ตลอดจนทบทวนปัญหาสาธารณสุขในพื้นที่ ติดตามการบันทึกรายงานผ่านระบบออนไลน์ให้ถูกต้องและเป็นปัจจุบัน ๓. การบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลคลองชีล้อมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ๔. กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลคลองชีล้อม มีวัสดุ อุปกรณ์สำนักงานเพื่ออำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงาน

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2560 13:17 น.