กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการฝึกทบทวนการปฏิบัติงานของบุคลากรประจำศูนย์กู้ชีพกู้ภัยไม้ขม เทศบาลเมืองสะเดา ประจำปี 2565
รหัสโครงการ 65-L7252-01-07
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 1 สนับสนุนการจัดบริการสาธารณสุขของ หน่วยบริการ/สถานบริการ/หน่วยงานสาธารณสุข
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยงานสาธารณสุขอื่นของ อปท. เช่น กองสาธารณสุขของเทศบาล
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ งานศูนย์บริการสาธารณสุข กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
วันที่อนุมัติ 23 มีนาคม 2565
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 มีนาคม 2565 - 30 กันยายน 2565
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 12,750.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นางพัณณิตา ขุนพรหม
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา
ละติจูด-ลองจิจูด 6.636,100.416place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานความปลอดภัยทางถนน
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยไม้ขมเทศบาลเมืองสะเดาที่จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันวางแผนให้บริการรับ - ส่งผู้ป่วยฉุกเฉินและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ จัดตั้งเวรปฏิบัติหน้าที่ให้บริการรับส่ง ผู้เจ็บป่วยฉุกเฉินและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ณ จุดเกิดเหตุกับโรงพยาบาล และฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ตลอดจนการประชาสัมพันธ์ระบบการแจ้งเหตุระบบการบริการ ประเมินผลการดำเนินงานและแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง         ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาได้มีการจัดตั้งเวรปฏิบัติหน้าที่ตลอด ๒๔ ชั่วโมง โดยกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยประชาชนทั้ง ๒๗ ชุมชนของเทศบาลเมืองสะเดา และประชาชนที่ได้รับอุบัติเหตุในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงที่มีการร้องขอมายังหน่วยกู้ชีพกู้ภัยไม้ขมเทศบาลเมืองสะเดา และจากสถิติการให้บริการผู้ป่วยฉุกเฉินและผู้ประสบอุบัติเหตุทางจราจรตั้งแต่ตุลาคม๒๕๖๓ -กันยายน ๒๕๖๔ รวมทั้งสิ้น จำนวน ๗๒๙ ราย ดังนั้น เพื่อให้บุคลากรประจำศูนย์กู้ชีพกู้ภัยไม้ขมมีความรู้และความเข้าใจและให้มีประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน สามารถที่จะปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิภาพ เทศบาลเมืองสะเดาจึงได้จัดทำโครงการฝึกทบทวนการปฏิบัติงานของบุคลากรประจำศูนย์กู้ชีพกู้ภัยไม้ขมเทศบาลเมืองสะเดา ประจำปี ๒๕๖๕ ขึ้น

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 ๑. เพื่อเป็นทบทวนหลักสูตรการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินเบื้องต้น แก่บุคลากรประจำศูนย์กู้ชีพกู้ภัยไม้ขมให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะในการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินได้ตามหลักวิชาการ ๒. เพื่อให้บุคลากรประจำศูนย์กู้ชีพกู้ภัยไม้ขมมีความรู้และเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเอง ให้สามารถปฏิบัติภารกิจด้านการค้นหาและการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ๓. เพื่อให้ดำเนินกิจการของ ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยไม้ขมเทศบาลเมืองสะเดาเป็นระบบและเกิดประสิทธิภาพ ๔. เพื่อพัฒนาศักยภาพและประสิทธิภาพบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ ให้สามารถปฏิบัติภารกิจด้านการให้บริการรับ - ส่ง ผู้เจ็บป่วยฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภา ๕. เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่บุคลากรที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ป่วยเบื้องต้นและสามารถนำส่งโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

 

0.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม

๑. จัดทำโครงการฝึกอบรมทบทวนการปฏิบัติงานของบุคลากรประจำศูนย์กู้ชีพกู้ภัยไม้ขม         ๒. ขออนุมัติโครงการ         ๓. ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง       ๔. ดำเนินงานตามโครงการ       ๕. ประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

๑. ทำให้บุคลากรประจำศูนย์กู้ชีพกู้ภัยไม้ขมมีความรู้และเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเอง สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ         ๒ .ทำให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้ทบทวนความรู้ บทบาทหน้าที่ สามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้องรวดเร็ว         ๓. ทำให้การดำเนินกิจการของศูนย์กู้ชีพกู้ภัยไม้ขมเทศบาลเมืองสะเดา เป็นระบบและเกิดประสิทธิภาพ         ๔. ทำให้บุคลากรเกิดความเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ป่วยเบื้องต้นและสามารถนำส่งโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2565 13:09 น.