กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกและโรคปวดข้อยุงลาย ประจำปีงบประมาณ 2565

กิจกรรมรณรงค์การปรับปรุงสิ่งแวดล้อมและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย27 กรกฎาคม 2565
27
กรกฎาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย นางสาวกลองกมล ทองเล็ก (เบนซ์)
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

รณรงค์การปรับปรุงสิ่งแวดล้อมและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ร่วมกันเก็บขยะ จัดการสิ่งแวดล้อม แจกแผ่นพับความรู้การป้องกันโรคติดต่อที่นำโดยยุงลาย ใส่สารเคมีทรายอะเบทในภาชนะน้ำขัง สำรวจและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมรณรงค์การปรับปรุงสิ่งแวดล้อมและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ดำเนินการเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ณ หมู่ที่ 6 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ผลการดำเนินงานเป็นดังนี้
1.1 ดำเนินการให้เกิดการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาคส่วนราชการ ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าโพธิ์ โรงเรียนวัดสองพี่น้อง และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกเนียน รวมทั้งภาคประชาชน ได้แก่ แกนนำชุมชน  และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน โดยร่วมกันเก็บขยะ จัดการสิ่งแวดล้อม แจกแผ่นพับความรู้การป้องกันโรคติดต่อที่นำโดยยุงลาย ใส่สารเคมีทรายอะเบทในภาชนะน้ำขัง สำรวจและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ผลการดำเนินงานพบว่า มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 53 คน และผลการสำรวจลูกน้ำยุงลายพบว่ามีครัวเรือนที่สำรวจพบลูกน้ำยุงลายจำนวน 1 ครัวเรือน จากครัวเรือนที่ได้รับการสำรวจทั้งหมด 22 ครัวเรือน ส่วนในพื้นที่หมู่อื่นๆ กลุ่มแกนนำชุมชนจะเป็นผู้นำทรายอะเบทและแผ่นพับความรู้ที่ได้รับจากองค์การบริหารส่วนตำบลท่าโพธิ์ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในชุมชน