กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการเสริมสร้างความรู้และร่วมใจป้องกันภัยโควิด -19
รหัสโครงการ L1526-2-2565
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยงานอื่นๆ ที่ไม่ใช่หน่วยงานสาธารณสุข เช่น โรงเรียน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ โรงเรียนบ้านเขากอบ
วันที่อนุมัติ 22 เมษายน 2565
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 ตุลาคม 2564 - 30 กันยายน 2565
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 11,410.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นางสาวกนกนุช โตสุข
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลเขากอบ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง
ละติจูด-ลองจิจูด 7.798,99.563place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานกลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีความเสี่ยง
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

ปัจจุบันสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID – 19) ซึ่งปัจจุบันมีการระบาดเข้ามาในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยการสัมผัสหรือการรวมกลุ่มกับผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการหรือมีประวัติใกล้ชิดกับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ระบาดของโรค โดยประเทศไทยพบผู้ป่วยโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID – 19) เป็นจำนวนมากเพียงไม่นาน เป็นเหตุกรณีที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ผู้ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ หากสงสัยว่าตนเองอาจจะได้รับเชื้อควรแยกสังเกตอาการอย่างน้อย 14 วัน ขณะแยกสังเกตอาการต้องงดการเดินทางหรืออยู่ในที่ที่มีคนหนาแน่น งดใช้สิ่งของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น และควรปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด รวมถึงมีการบูรณาการ ทุกภาคส่วน เครื่องมือ ทรัพยากรและงบประมาณเพื่อสนับสนุนบทบาทของภาคีเครือข่าย ร่วมกันขับเคลื่อนยกระดับการรับรู้และการมีส่วนร่วมของประชาชน ให้มีความรอบรู้ในการดูแลตนเอง ครอบครัว สังคม และมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรการต่างๆ ขององค์กรในการรับมือการแพร่ระบาดเชื้อ COVID-19 เพราะการรับรู้และบทบาทการมี  ส่วนร่วมของประชาชนเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ได้     เพื่อไม่ให้นักเรียนเกิดความเสี่ยงต่อการสัมผัสโรค มาตรการในการป้องกันตนเอง คือ การสวมหน้ากากอนามัย และการล้างมือด้วยเจลล้างมือ ซึ่งวิธีการป้องกันที่เราสามารถทำได้คือการดูแลตนเองเบื้องต้น และการล้างมือ เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 covid-19 มาตรการที่สำคัญคือ การสร้างความรู้  ความเข้าใจให้แก่นักเรียน และจัดกิจกรรมเฝ้าระวังโดยการมีส่วนร่วมของนักเรียน คณะครูและบุคลากรทุกฝ่าย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในสถานศึกษาและในชุมชนบ้านเขากอบ ตลอดจนร่วมป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดใน วงกว้าง
ดังนั้น โรงเรียนบ้านเขากอบได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างความรู้ความเข้าใจ และการเฝ้าระวังของนักเรียนและบุคลากรทุกฝ่ายในโรงเรียน จึงจัดทำโครงการเสริมสร้างความรู้และร่วมใจป้องกันโควิด ๑๙ ขึ้น เพื่อตอบสนองหลักการและเหตุผลดังกล่าว

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
วันที่ชื่อกิจกรรมกลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)

หมายเหตุ : งบประมาณ และ ค่าใช้จ่าย รวมทุกวัตถุประสงค์อาจจะไม่เท่ากับงบประมาณรวมได้

๑.๑ กิจกรรมให้ความรู้เรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ๑๙ ในโรงเรียนและชุมชน   ๑) จัดทำไวนิลให้ความรู้และการป้องกัน   ๒) จัดทำสื่อออนไลน์ คลิปวีดีโอ เผยแพรความรู้ แก่นักเรียนและผู้ปกครองเกี่ยวกับการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ (COVID-๑๙) โดยใช้เผยแพร่ผ่านไลน์ประจำห้องเรียน เฟคบุค และสื่อโซเชียลต่างๆ

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

๑. นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจและสามารถป้องกันตัวเองจากเชื้อไวรัสโควิด ๑๙ ได้ ๒. โรงเรียนมีกระบวนการเฝ้าระวังการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด ๑๙ อย่างต่อเนื่อง ๑. ค่าไวนิลให้ความรู้
-ขนาด ๒.๕×๒ เมตร จำนวน ๑ แผ่น เป็นเงิน ๗๕๐ บาท -ค่าไวนิลขนาด ๑.๒๐x๒ เมตร ผืนละ ๓๖๐ บาท จำนวน ๒ ผืน เป็นเงิน ๗๒๐ บาท ๒.ค่าจัดซื้อกล้องถ่ายรูปพร้อมอุปกรณ์เสริม สำหรับจัดทำสื่อ ออนไลน์ จำนวน ๑ ตัว ราคา ๔,๙๙๐ บาท ๓. ค่าจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์เกี่ยวกับกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้ เช่น กระดาษ , กระดาษการ์ด สีเมจิค ฯลฯ จำนวน ๒,๕๐๐ บาท
๔. ค่าหมึกปริ้นเตอร์ จำนวน ๑ ชุด
(สีละ ๓๕๐ บาท x ๔ หลอด)
เป็นเงิน ๑,๔๐๐ บาท -ค่าขวดใส่เจลแอลกอฮอล์และขวดใส่สบู่เหลวล้างมือ จำนวน ๓๐ ขวด x ๒๕ บาท เป็นเงิน ๑,๐๕๐ บาท รวมเป็นเงิน ๑๑,๔๑๐ บาท

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2565 09:21 น.