กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2561 จังหวัดพัทลุง

ติดตามการดำเนินงานกองทุนสุขภาพตำบลตะแพน อ.ศรีบรรพต ครั้งที่ 1 โดยนายสมนึก นุ่นด้วง23 มกราคม 2561
23
มกราคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย สมนึก
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

สร้างความเข้าใจหลักการทำแผน การประชาสัมพันธ์แผน การพิจารณาโครงการ การบันทึกรายละเอียดโครงการลงเวบไซต์  การบันทึกการดำเนินการ การรายงานผล และการเบิกจ่ายเงินผ่านระบบอินเตอร์เนตของ สปสช.เขต12  ต่อผู้แทนคณะกรรมการกองทุน  ต่อจากนั้นเป็นการติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงาน สอบถามปัญหาการดำเนินงาน  ต่อด้วยการเปิดโอกาสให้สอบถามเพื่อความเข้าใจตรงกัน ติดตามความก้าวหน้าการบริหารงานกองทุน โดยมีผู้ข้าร่วม 4 คน คือ
นางภาวีย์  ดำจุติ  ผู้ช่วยเลขาฯกองทุน นางพัชรวิภา  สิทธิโชคชัย  กรรมการกองทุน นางประดับ  สินน้อย  กรรมการกองทุน นางพานิตย์  นพรัตน์  กรรมการกองทุน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

พบว่ากองทุนมีการจัดทำแผนงานที่ประกอบด้วยข้อมูลทั่วไป ข้อมูลสุขภาพ มีการวิเคราะห์ข้อมูลเชื่อมโยงปัญหา  มีการกำหนดประเด็นปัญหา  มีแผนจัดสรรงบประมาณตามหมวดในข้อ 7 และมีการจัดทำโครงการ ซึ่งมีโครงการที่ อนุมัติแล้ว 2 โครงการ  ทั้ง 2 โครงการ ได้บันทึกลงในเวบฯ

การบริหารงบประมาณ กองทุนมีงบประมาณเหลือจ่ายสะสมยกมา 136,575.58 บาท  ได้รับจัดสรรในปีนี้ 229,680 บาท  ส่วนเงินสมทบจากท้องถิ่นตัั้งงบสนับสนุนไว้ 100,000 บาท  แต่ยังไม่ได้โอนสมทบ ปัญหาอุปสรรค การดำเนินงาน : ไม่มี ข้อเสนอแนะจากผู้ติดตาม
1. เร่งรัดประชาสัมพันธ์ให้เครือข่ายสุขภาพ องค์กร หน่วยงานในตำบล จัดทำโครงการเสนอผ่านกรรมการอนุมัติ
2. บันทึกโครงการที่อนุมัติแล้วลงเวบให้เรียบร้อย 3. เร่งรัดการใช้จ่ายเงินให้สอดคล้องนโยบายเร่งรัดการจ่ายเงินของ สปสช. ที่กำหนดให้ใช้จ่ายให้ได้ร้อยละ 90
4. เร่งรัดให้ท้องถิ่นสมทบงบประมาณตามแผนที่ตั้งไว้