กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2561 จังหวัดพัทลุง

ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลดอนทราย ครั้งที่ 1 เพื่อปรับแผนสุขภาพชุมชน โดย นายกำพล เศรษฐสุข31 พฤษภาคม 2561
31
พฤษภาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กำพล เศรษฐสุข
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

การสนับสนุนการดำเนินงานของกองทุนสุขภาพตำบลดอนทรายในครั้งนี้ พี่เลี้ยงได้ทบทวนผลการดำเนินงานของกองทุน ผ่าน website กองทุนสุขภาพตำบลภาคใต้ เพื่อประมวลผลการดำเนินงานของกองทุน และประเด็นที่ควรพัฒนาเพิ่มเติม จากนั้นได้ประสานงานกับบุคลากรผู้รับผิดชอบงานของทุนเพื่อกำหนดวันที่จะลงสนับสนุนการดำเนินงาน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลจากการทบทวนการดำเนินงานของกองทุน ผ่านทาง website :
      พบว่ากองทุนสุขภาพตำบลดอนทราย มีคีย์ข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน มีผลการดำเนินงาน (การจ่ายเงินให้แก่ผู้ขอรับการสนับสนุน) ตามเป้าหมายที่ สปสช.เขต ตั้งไว้  มีประเด็นที่ต้องพัฒนาเพิ่มเติม คือ การปรับแผนงานโครงการ รายละเอียดของการคีย์ข้อมูล และ การประเมินความพึงพอใจต่อกองทุน และการปิดโครงการของปีงบ 60 ผลจากการลงสนับสนุนของทุน :       พบว่า บุคลกรที่รับผิดชอบงานหลัก ละที่เกี่ยวข้อง มีความตั้งใจ และรับผิดชอบงาน แต่เนื่องจากผู้รับผิดชอบมีภาระงานมาก งานของทุนบางประเด็นจึงดำเนินการไม่สมบูรณ์ และผู้รับผิดชอบงานยินดีที่จะรีบดำเนินการแก้ไข ตามคำแนะนำ (การคีย์ข้อมูล  การคีย์โครงการ  การประเมินความพึงพอใจ) นอกจากนี้พบว่า กองทุนยังไม่มีแผน 3 ปี และแผน ปี  พี่เลี้ยงได้กระตุ้นและแนะนำแนวทางการจัดทำแผน  และได้ดำหนดช่วงวันที่จะทำแผน 3 ปี และแผนปี 62 แล้ว