กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2561 จังหวัดพัทลุง

สนับสนุนการดำเนินงานของกองทุนสุขภาพตำบลเกาะนางคำ อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ครั้งที่ 2 โดย นายกำพล เศรษฐสุข28 กันยายน 2561
28
กันยายน 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กำพล เศรษฐสุข
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประสานงานปเพื่อกำหนดวันจัดกระบวนการ โดยเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการ โดยพี่เลี้ยงได้ดำเนินการดังนี้ 1.นำเสนอ overview ของกองทุนสุขภาพตำบลเกาะนางคำ (ประมวลผลจาก website ) 2. นี้แจงร่างระเบียบกองทุนฉบับใหม่ เลือกประเด็นที่สำคัญโดยสังเขป 3. ขั้นตอนการจัดทำแผนเชองปฏิบัติการ   3.1 การวิเคราะห์ตนเอง  การวิเคราะห์ปัญหา   3.2 การจัดลำดับความสำคัญของปัญหา

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จากการนำเสนอผลฃการดำเนินงานปี 61  ทำให้คณะกรรมการตระหนักถึงความสำคัญของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของทุกกลุ่ม ทุกวัย ในตำบลเกาะนางคำ (ที่ผ่านมามีเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้รับทุนมีเพียงกลุ่ม อสม.)  ปี 62 คณะกรรมการมีความตั้งใจที่จะให้งบประมาณกระจายถึงทุกกลุ่มวัย จากการนำเสนอร่างระเบียบฉบับใหม่พบว่า คณะกรรมการมีความเข้าใจในร่างประกาศฉบับใหม่ มีการแลกเปลี่ยนประเด็นการจัดซื้อจัดจ้าง (ปลัดเทศบาล)  การจัดทำโครงการของโรงเรียน (ผอ.โรงเรียนบ้านเกาะนางคำ) การจัดทำโครงการของ ศพด. (ครู ศพด.วัดสุภาษิตาราม) ห้้วงเวลาของการนำเสนอโครงการของปีงบ 62 (พยาบาลวิชาชีพ จาก รพ.สต.บ้านเกาะนางคำ)  คณะกรรมการมีความเข้าใจในระเบียบเพิ่มมากขึ้น การจัดทำแผนปกิบัติการ พบว่า กลุ่มเป้าหมาย มีข้อจำกัดในเดรื่องประสบการณ์ทำแผน (กองทุนไม่เคยมีกระบวนการเลย)  โดยเฉพาะการวิเคราะห์ปัญหา แต่อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการกองทุนฯ และพี่เลี้ยง ร่วมกันดำเนินการ ได้จนถึงการจัดสำดับความสำคัญของปัญหา และได้ปัญหาที่จะดำเนินการแก้ไขในปี 62  และมีกำหนดการจัดทำแผนให้แล้วเสร็จภายในเดือน ต.ค.61