กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2561จังหวัดสงขลา

ลงพื้นที่กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ทุ่งหมอ โดยนางสาวอารีย์ สุวรรณชาตรี7 ธันวาคม 2560
7
ธันวาคม 2560รายงานจากพื้นที่ โดย อารีย์ สุวรรณชาตรี
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ประชุมร่วมกับกองทุนสุขภาพตำบลทุ่งหมอ โดยมีวาระการประชุมในการพิจารณาร่างแผนสุขภาพตำบลทุ่งหมอ ประจำปี 2561 และแผนการดูแลรายบุคคล (Care Plan ) จำนวน 22 ราย โดยมีคณะกรรมกรรมทั้ง3คณะได้เข้าร่วมพิจารณา ประกอบด้วย คณะะกรรมการกองทุน , คณะอนุกรรมการสนับสนุนการจัดบริการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง” คณะกรรมการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ซึ่งมีมติเห็นชอบ (Care Plan ) ทั้ง 22 ราย โดยจะมีการจัดให้ผู้ดูแล Cg ทั้ง 10 คน ที่ผ่านการอบรม ลงทำหน้าที่โดยจะแบ่งตามพื้นที่ลงเยี่ยมตามบรืบทของพื้นที่ เพื่อความสะดวกในการเข้าไปปฏิบัติงาน

2.คณะกรรมการกองทุนพิจารณาร่างแผน ประจำปี 2561 โดยมีแผนงาน/กิจกรรมโครงการ ประเภทที่ 1 (หน่วยบริการ) จำนวน 6 แผนงาน ประเภทที่ 2 (กลุ่มองค์กรประชาชน หรือหน่วยงานอื่น) จำนวน 14 แผนงาน ประเภทที่3 (ศพด./ศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการ) จำนวน 3แผนงาน ประเภท 4 (การบริหารกองทุน) จำนวน 7 แผนงาน และประเภทที่5 (กรณีเกิดโรคระบาด หรือ ภัยพิบัติ) จำนวน 1แผนงาน ซึ่งคณะกรรมการได้มีความเห็นชอบ และในลำดับต่อไปจะมีการพัฒนาโครงการ เพื่อให้กิจกรรมโครงการมีความสมบรูณ์ และสามารถดำเนินงานได้ในระดับพื้นที่

3.ผช.เลขากองทุน ได้ชี้แจงการรายงานกิจกรรมกองทุนในระบบเว้ปไซต์ กองทุนสุขภาพตำบลภาคใต้ ของปี 2560 จะมีการรายงานกิจกรรม บันทึกกิจกรรม และทำการปิดรายงานในระบบให้เรียบร้อยภายในเดือนธันวาคม 2560 และมีการป้อนข้อมุลของแผนสุขภาพ ปี 2561

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.เกิดแผนงาน และโครงการในการส่งเสริมสุขภาพของคนในชุมชน

2.เกิดแผนงานที่บันทึกในระบบเว้ปกองทุน

3.เกิดการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการกองทุน

4.เกิดแผนการดูแลผู้สูงอายุระยะยาว

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 20 คน จากที่ตั้งไว้ 20 คน
ประกอบด้วย