กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการโรงเรียนสีขาว ปลอดยาเสพติด ประจำปี 2565
รหัสโครงการ 65-L2501-1-01
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 1 สนับสนุนการจัดบริการสาธารณสุขของ หน่วยบริการ/สถานบริการ/หน่วยงานสาธารณสุข
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยบริการหรือสถานบริการสาธารณสุข เช่น รพ.สต.
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ รพ.สต.ลุโบะบือซา
วันที่อนุมัติ 7 มิถุนายน 2565
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 8 มิถุนายน 2565 - 30 ธันวาคม 2565
กำหนดวันส่งรายงาน 2 มกราคม 2566
งบประมาณ 39,120.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นายอิบรอฮิม ดามิเด็ง
พี่เลี้ยงโครงการ นายซอลาฮุดเด่น หะยีหะมิ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลลุโบะบือซา อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส
ละติจูด-ลองจิจูด 6.43,101.725place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานสิ่งเสพติด
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 250 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน :

กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

ปัจจุบันสถานการณ์ปัญหายาเสพติดในเขตพื้นที่ลุโบะบือซา มีการเเพร่ระบาดอย่างรุนเเรง จากการสำรวจพบว่ามีการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ติดเเละผู้เสพยาเสพติดมากขึ้น จากเดิมที่ผู้เสพส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงของวัยรุ่นเเละวัยทำงาน เเต่ปัจจุบันพบว่ามีการเพิ่มขึ้นของผู้เสพที่อยู่ในวัยนักเรียน จึงเห็นได้ว่าปัญหายาเสพติดได้มีการเเพร่ระบาดเป็นวงกว้างมากยิ่งขึ้น เเละหนักขึ้นเป็นทวีคูณ มีจำนวนผู้เสี่ยงที่มีโอกาสเข้าไปติดยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการลดเเละแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ตำบลลุโบะบือซา จึงจำเป็นต้องมีโครงการเเละมาตรการต่างๆในการป้องกันเเละแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ลดเบาบางจนหมดสิ้นไป
  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลลุโบะบือซา เห็นความสำคัญในการป้องกันเเละแก้ไขปัญหายาเสพติด จึงได้จัดทำโครงการโรงเรียนสีขาว ปลอดยาเสพติด ประจำปี 2565 เพื่อให้ความรู้แก่เด้กนักเรียนใหเตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติดเเละให้ความสำคัญในการป้องกันเเละแก้ไขปัญหายาเสพติด อีกทั้งเป็นการส่งเสริมกิจกรรมเพื่อพัฒนาเด็กนักเรียนในพื้นที่ให้เป็นทรัพยากรที่ทรงคุณค่าของประเทศต่อไป

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 1.เพื่อเผยเเพร่ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโทษของยาเสพติดแก่เด็กนักเรียน 2.เพื่อเฝ้าระวังการเเพร่กระจายของยาเสพติดสู่เด็กในโรงเรียน 3.เพื่อสนุบสนุนการป้องกันยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล 4.เพื่อให้เด็กนักเรียนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

1.เพื่อเผยเเพร่ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโทษของยาเสพติดแก่เด็กนักเรียน 2.เพื่อเฝ้าระวังการเเพร่กระจายของยาเสพติดสู่เด็กในโรงเรียน 3.เพื่อสนุบสนุนการป้องกันยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล 4.เพื่อให้เด็กนักเรียนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

0.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม

1.ขั้นวางเเผนงาน   1.1 เสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ   1.2 เเต่งตั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเพื่อหาเเนวทางในการดำเนินโครงการ   1.3 ประชุมมอบหมายภาระหน้าที่เเละความรับผิดชอบของโครงการ 2.ดำเนินการ   2.1 ติดต่อประสานงานกับวิทยากร   2.2 ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   2.3 จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์   2.4 จัดทำป้ายไวนิล   2.5 จัดเตรียมสถานที่ในการฝึกอบรม   2.6 จัดกิจกรรมฝึกอบรม หัวข้อวิชาในการอบรม 1.ความหมายของยาเสพติดเเละประเภทยาเสพติด /2.โทษของยาเสพติดประเภทต่างๆ /3.สาเหตุของการติดยาเสพติด /4.อันตรายเเละผลกระทบของยาเสพติด /5.การป้องกันยาเสพติด /6.การเเพร่ระบาดของยาเสพติดในโรงเรียน 3.ขั้นสรุปเเละประเมินผลการจัดกิจกรรมโครงการ   3.1 สอบถามประเมินความพึงพอใจต่อการดำเนินงาน   3.2 สังเกตการณ์เปลี่ยนเเปลง พฤติกรรมผู้รับการฝึกอบรม   3.3 ดำเนินการประเมินและสรุปผลการดำเนินงาน   3.4 รายงานผลการดำเนินงานให้ผู้บริหารทราบ

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.เด็กนักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโทษของยาเสพติด เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันไม่ให้เด็กเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด 2.เพื่อให้เด็กนักเรียนนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้เพื่อป้องกันเเละแก้ไขปัญหายาเสพติดให้แก่ตนเองเเละครอบครัว ตลอดจนร่วมเป็นภาคีเครือข่ายในการเฝ้าระวัง ป้องกันเเละแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับสถานศึกษา 3.เพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีส่วนร่วมในการรณรงค์ เเละเฝ้าระวังป้องกันมิให้มีการเเพร่ระบาดของยาเสพติดเข้ามาสู่โรงเรียน

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2565 14:47 น.