กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดการมูลฝอย
รหัสโครงการ 65-L2491-1-4
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 1 สนับสนุนการจัดบริการสาธารณสุขของ หน่วยบริการ/สถานบริการ/หน่วยงานสาธารณสุข
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยงานสาธารณสุขอื่นของ อปท. เช่น กองสาธารณสุขของเทศบาล
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
วันที่อนุมัติ 28 มิถุนายน 2565
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 กรกฎาคม 2565 - 30 กันยายน 2565
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 25,700.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นายกฤษฎา เพ็ชรพันธ์
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส
ละติจูด-ลองจิจูด 6.404,101.862place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานขยะ
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

การพัฒนาทางเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม การเจริญทางเทคโนโลยี การปรับเปลี่ยนจากสังคมเกษตรกรรมสู่การพัฒนาเมืองอุตสาหกรรม รวมถึงรูปแบบชีวิตที่เปลี่ยนไป การใช้ชีวิตเร่งรีบ ความสะดวกสบาย เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตในแบบวิถีใหม่ ส่งผลให้เกิดปัญหาที่สำคัญระดับโลกในเรื่องของขยะหรือมูลฝอย ปริมาณมูลฝอยชนิดต่างๆที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นบวกกับการเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ย่อมส่งผลกระทบต่อผู้ปฏิบัติงานที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการจัดการมูลฝอย พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านการจัดการมูลฝอย หรือคนเก็บ ขน คัดแยกขยะ เป็นกำลังหลักสำคัญในการจัดการขยะของพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลความสะอาด เก็บขนขยะจากบ้านเรือนไปกำจัด การคัดแยกขยะประเภทต่างๆ เพื่อนำไปสู่การจัดการขยะอย่างเหมาะสม ซึ่งผู้ปฏิบัติงานกลุ่มนี้ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่ต้องทำงานสัมผัสกับสิ่งคุกคามต่างๆ เช่น ทางด้านเชื้อโรค เคมี กายภาพและชีวภาพ เป็นต้น
      กองสาธารณสุขฯ เทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดการมูลฝอย เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดการมูลฝอยพัฒนาความรู้และเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานเรื่องการจัดการมูลฝอย การป้องกันอันตรายจากสิ่งคุกคามสุขภาพจากการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการปฏิบัติงาน และก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดี ความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือร่วมใจที่จะปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมาย ส่งผลให้ประชาชนได้รับการบริการที่ดีสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้เป็นไปในทิศทางและเป้าหมายเดียวกัน ซึ่งจะเกิดผลดีและเป็นประโยชน์สูงสุดต่อราชการของเทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 1 เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดการมูลฝอยของเทศบาลมีความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงานได้ถูกต้องตามสุขลักษณะเป็นไปตามมาตรฐานวิชาการ

1.ผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดการมูลฝอยของเทศบาลมีความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงานได้ถูกต้องตามสุขลักษณะเป็นไปตามมาตรฐานวิชาการ อย่างน้อยร้อยละ 90

0.00
2 2 เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดการมูลฝอยของเทศบาลสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุดและสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง

2.ผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดการมูลฝอยของเทศบาลสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุดและสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องอย่างน้อยร้อยละ 90

0.00
3 3 เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานการปฏิบัติงานด้านการจัดการมูลฝอยของเทศบาล ซึ่งจะช่วยให้การทำงานได้มาตรฐานเป็นไปตามเป้าหมาย หรือการบริการที่มีคุณภาพ และเพื่อบริหารจัดการมูลฝอยให้เกิดประโยชน์สูงสุด
  1. การสร้างมาตรฐานการปฏิบัติงานด้านการจัดการมูลฝอยของเทศบาล ช่วยให้การทำงานได้มาตรฐานเป็นไปตามเป้าหมาย หรือการบริการที่มีคุณภาพ และเพื่อบริหารจัดการมูลฝอยให้เกิดประโยชน์สูงสุด ได้อย่างน้อยร้อยละ 90
0.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
ลำดับกิจกรรมหลักงบประมาณก.ค. 65ส.ค. 65ก.ย. 65
1 กิจกรรมอบรมให้ความรู้ หลักสูตร “การปฏิบัติงานด้านการจัดการมูลฝอย”(19 ก.ค. 2565-19 ก.ค. 2565) 16,600.00      
2 2.กิจกรรมอบรมให้ความรู้ หลักสูตร “การจัดการขยะอันตรายและขยะทั่วไปให้ถูกต้องตามกฎหมาย" และฝึกทักษะการปฏิบัติงานในสถานการณ์จริง(11 ส.ค. 2565-11 ส.ค. 2565) 9,100.00      
รวม 25,700.00
1 กิจกรรมอบรมให้ความรู้ หลักสูตร “การปฏิบัติงานด้านการจัดการมูลฝอย” กลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)
วันที่ กิจกรรมย่อย 50 16,600.00 0 0.00
11 ส.ค. 65 กิจกรรมอบรมให้ความรู้ หลักสูตร “การปฏิบัติงานด้านการจัดการมูลฝอย” 50 16,600.00 -
2 2.กิจกรรมอบรมให้ความรู้ หลักสูตร “การจัดการขยะอันตรายและขยะทั่วไปให้ถูกต้องตามกฎหมาย" และฝึกทักษะการปฏิบัติงานในสถานการณ์จริง กลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)
วันที่ กิจกรรมย่อย 50 9,100.00 0 0.00
11 ส.ค. 65 กิจกรรมอบรมให้ความรู้ หลักสูตร “การจัดการขยะอันตรายและขยะทั่วไปให้ถูกต้องตามกฎหมาย" และฝึกทักษะการปฏิบัติงานในสถานการณ์จริง 50 9,100.00 -

 

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

๑. ผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดการมูลฝอยของเทศบาล มีความรู้ ความเข้าใจในการปฏิบัติงานได้ถูกต้องตามสุขลักษณะเป็นไปตามมาตรฐานวิชาการ 2. ผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดการมูลฝอยของเทศบาลสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุด สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง 3. เป็นการสร้างมาตรฐานการปฏิบัติงานด้านการจัดการมูลฝอยของเทศบาล ซึ่งจะช่วยให้การทำงานได้มาตรฐานเป็นไปตามเป้าหมาย หรือการบริการที่มีคุณภาพ และเพื่อบริหารจัดการมูลฝอยให้เกิดประโยชน์สูงสุด

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2565 14:39 น.