กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
จัดกิจกรรม

 

 

 

 

 

กิจกรรม 1 ม.ค. 2565 1 ม.ค. 2565

 

ขั้นเตรียมการ
๑.  เขียนโครงการเพื่อขออนุมัติงบประมาณ กองทุนระบบหลักประกันสุขภาพ  อบต เกตรี ๒.  ประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง , อสม. แกนนำชุมชน  และผู้ที่เกี่ยวข้อง ๓.  สำรวจกลุ่มเป้าหมาย  ในตำบลเกตรี ๔.  จัดเตรียมความพร้อมบุคลากรที่เกี่ยวข้องในแต่ละโซน
๕. ประมาณการใช้ วัสดุ อุปกรณ์  เครื่องมือ  โดยคำนวณจากเป้าหมายประชากร และจัดหา จัดเตรียม ขั้นดำเนินการ ๑. จัดรณรงค์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความรู้เรื่อง มะเร็งปากมดลูก  มะเร็งเต้านม  เน้นการป้องกัน  เฝ้า ระวัง  แก่กลุ่มเป้าหมายในเขตรับผิดชอบ ๒.ประชุม ชี้แจงโครงการก่อนและหลัง อสม. , แกนนำชุมชน  เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความรู้ให้แก่ประชาชนในหมู่บ้าน ๓. ประชาสัมพันธ์เชิญชวนเพื่อเข้ารับการตรวจ  พร้อมเอกสารให้ความรู้เรื่องมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมแก่สตรีกลุ่มอายุ  ๓๐ – ๗๐ ปี ๔. จัดกิจกรรมให้ความรู้  ประชุมเชิงปฏิบัติการ  จำนวน  210  คน ๕. ให้บริการตรวจร่างกาย คัดกรอง กลุ่มเป้าหมาย ๖. ให้ความรู้/คำปรึกษา เรื่องมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม  แก่สตรีที่เข้ารับการตรวจ ๗. ติดตามและแจ้งผลการตรวจแก่ผู้เข้ารับการตรวจทุกราย ๘. ให้การรักษา/ส่งต่อพบแพทย์  ในรายที่ผิดปกติ  ตามความเหมาะสม ๙. บันทึกกิจกรรม  สรุปผลการปฏิบัติงาน ๑๐. สรุปและประเมินผลโครงการ  เดือน  ตุลาคม  2565

 

-กลุ่มเป้าหมายมีความรู้เกี่ยวกับการป้องกันภาวะเสี่ยงและ สามารถปฏิบัติตน เพื่อลดภาวะเสี่ยงในการเกิดโรค -กลุ่มเป้าหมาย ได้รับการตรวจคัดกรองภาวะเสี่ยง สามารถค้นพบความผิดปกติในระยะก่อนเป็นมะเร็งปากมดลูกและได้รับการรักษา ส่งต่อพบแพทย์ในกรณีที่จำเป็นลดอัตราการเกิดโรค มะเร็งปากมดลูก และ มะเร็งเต้านม -กลุ่มสตรีสามารถเผยแพร่ความรู้และทักษะในการตรวจเต้านมด้วยตนเองแก่ผู้อื่นได้