กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

เตรียมความพร้อม

กิจกรรม : เตรียมความพร้อม
วันที่ 13/01/2023 - 31/01/2023
งบประมาณที่ตั้งไว้ 0.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 0 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย
รายละเอียดกิจกรรม :
ขั้นตอนที่ 1 สำรวจสภาพปัญหาเรื่องของเด็กที่มีน้ำหนักไม่เป็นไปตามเกณฑ์ และเด็กที่มีน้ำหนักเกิน โดยดูจากแบบบันทึกพัฒนาการเด็ก เมื่อได้ข้อมูลดังกล่าวจึงหาสาเหตุถึงสภาพปัญหาดังกล่าว จากการสำรวจพบว่ามีเด็กที่มีปัญหาแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่
กลุ่มที่ 1 เด็กที่น้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์พบว่าส่วนใหญ่ผู้ปกครองมักใส่ขนมกรุบกรอบมาในกระเป๋าเนื่องจากเด็กไม่ได้รับประทานอาหารเช้ามาโรงเรียน สอดคล้องกับสภาพเด็กที่ไม่ชอบทานข้าวตอนเที่ยงเนื่องจากไม่ชอบรสชาติอาหารที่ไม่เหมือนกับขนมกรุบกรอบที่กินทำให้ส่งผลต่อการเจริญเติบโตที่ไม่เหมาะสมตามวัยจำนวน 12 คน
กลุ่มที่ 2 เด็กที่มีน้ำหนักเกินเกณฑ์ จำนวน 6 คน
กลุ่มที่ 3 เด็กที่ทานขนบกรุบกรอบแทนอาหารเช้า จำนวน 3 คน
ขั้นตอนที่ 2 นำเสนอโครงการต่อกองการศึกษาเพื่อนำเข้าแผนพัฒนาการศึกษาท้องถิ่นและนำโครงการเข้าแผนพัฒนาการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จากนั้นนำโครงการดังกล่าวเข้าสู่แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2566 ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยกำหนดงบประมาณขอสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสุขภาพตำบล (สปสช.) ตำบลบ้านควน
ขั้นตอนที่ 3 ประชุมคณะครูเพื่อนำข้อมูลเด็กประกอบ การเขียนโครงการเพื่อนำเสนอของบประมาณจากสำนักงานกองทุนสุขภาพตำบล (สปสช) ตำบลบ้านควนโดยชื่อโครงการอาหารเช้าเพื่อน้องอิ่มท้องสมองแจ่มใสโดยมีกิจกรรมดังนี้