กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการ บริหารจัดการกองทุนฯ เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ปี 61
รหัสโครงการ 61-L6961-4-01
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 4 สนับสนุนการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ สำนักงานเลขาฯกองทุน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
วันที่อนุมัติ 22 กันยายน 2560
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 22 กันยายน 2560 - 30 กันยายน 2561
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 436,900.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นายนัสรุดดีน วารีสมาน
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหง-โกลก จังหวัดนราธิวาส
ละติจูด-ลองจิจูด 6.008,101.949place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานอาหารและโภชนาการ , แผนงานการบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบล
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
งวดวันที่งวดโครงการวันที่งวดรายงานงบประมาณ
(บาท)
จากวันที่ถึงวันที่จากวันที่ถึงวันที่
1 24 ต.ค. 2560 24 ต.ค. 2560 5,375.00
2 0.00
รวมงบประมาณ 5,375.00

คำเตือน : รวมงบประมาณของทุกงวด (5,375.00 บาท) ไม่เท่ากับ งบประมาณโครงการ (436,900.00 บาท)

stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้จัดตั้งกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกตั้งแต่ปี2552โดยได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการจัดบริการสาธารณสุขของหน่วยบริการหรือสถานบริการเน้นเรื่องการสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรคการฟื้นฟูสมรรถภาพและการรักษาพยาบาลระดับปฐมภูมิเพื่อส่งเสริมให้กลุ่มแม่และเด็กผู้สูงอายุผู้พิการผู้ประกอบอาชีพ ที่มีความเสี่ยงกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรังสามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้ทั่วถึงมีประสิทธิภาพเพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้กลุ่มประชาชนในพื้นที่จัดทำกิจกรรมด้านสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรคฟื้นฟูสมรรถภาพและเพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการบริหารหรือพัฒนากองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นให้มีประสิทธิภาพทั้งนี้ต้องไม่เกินร้อยละ15ของเงินรายรับของกองทุนหลักประกันสุขภาพในแต่ละปีงบประมาณนั้น

ดั้งนั้นเพื่อให้การดำเนินงานของกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกภาคส่วน ทั้ง ส่วนราชการ หน่วยบริการ ภาคประชาชน สามารถเข้าถึงกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกได้มีการใช้จ่ายงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพไปเป็นตามวัตถภุประสงค์ตามสัดส่วนที่กองทุนได้กำหนดไว้ ครอบคลุมครบ 5 กิจกรรม ทั้งนี้มุ่งเน้นให้ประชาชนในพื้นที่สามารถเข้าถึงบริการด้านสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค ฟื้นฟูสุขภาพ โดยมีกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เป็นผู้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงานภายใต้การกำกับดูแลของเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ดังนั้นเพื่อให้การบริหารจัดการกองทุนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุด ทางอนุกรรมการฝ่ายเลขาและธุรการจึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 1. เพื่อให้แผนงาน โครงการ กิจกรรม ด้านสร้างเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค ฟื้นฟูสุขภาพที่มาจากส่วนราชการภาคประชาชน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เป็นไปตามแนวทางที่กองทุนกำหนด และผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก

 

2 2. เพื่อให้มีการเบิกจ่ายเงิน เป็นไปตามระเบียบของกองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เบิกจ่ายในห้วงเวลา และมีประสิทธิภาพ

 

3 3. เพื่อให้ทุกโครงการได้รับการติดตาม ประเมินผล จากอนุกรรมการฝ่ายติดตามและประเมินผล

 

4 4. เพื่อให้ทุกโครงการที่ได้รับงบสนับสนุนจากกองทุนฯ มีการใช้จ่ายเงินอย่างมีประสิทธิภาพ

 

stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม

1.ออกหนังสือเชิญประชุม ส่วนราชการ ภาคประชาชน 2.จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุมประเมินผลโครงการและอุปกรณ์ที่จำเป็น 3.จัดเตรียมจัดซื้ออาหารว่างและเครื่องดื่ม 4.ประชุมอนุกรรมการฝ่ายจัดทำแผนเพื่อพิจารณาแผนงานโครงการฯ ที่มาจากส่วนราชการ ภาคประชาชน โดยพิจารณา 2 ครั้ง / ปี
ครั้งที่ 1 พฤศจิกายนพ.ศ2559 ครั้งที่ 2 มีนาคมพ.ศ2560 5.การประชุมซักซ้อมการจัดทำแผนให้กับภาคประชาชน ส่วนราชการ โรงเรียน อื่น ๆ ที่จะขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฯ จัดภายในเดือน ตุลาคม 2598และกันยายน2560
6.ประชุมพิจารณาโครงการเดือนละ 1 ครั้ง รวม 12 ครั้ง/ปีตั้งแต่ ตุลาคม 2559 – กันยายน 2560
7.การประชุมของอนุกรรมการฝ่ายการเงิน การจัดทำข้อมูลการเงินรายเดือน ไตรมาส และรายปี รวม 4 ครั้ง ตั้งแต่ตุลาคม 2559 – กันยายน 2560 8.การจัดประชุมอนุกรรมการดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง 9.การติดตามประเมินผลโครงการ ตั้งแต่ ตุลาคม 2559 – กันยายน 2560 10.การเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ข่าวสารของกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ 11.การจัดทำสรุปรายงานการดำเนินงานของกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก 12.การจัดซื้อครุภัณฑ์เพื่อใช้ในงานกองทุนฯ และงานที่เกี่ยวข้อง 13.การจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆเพื่อใช้ในงานกองทุนฯ ได้แก่กระดาษแฟ้มกล่องใส่เอกสาร หมึกพิมพ์ เป็นต้น 14.กิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การจัดเวทีประชาคมด้านสุขภาพ การสำรวจความพึงพอใจการรับรู้ข่าวสารของกองทุนสุขภาพ และอื่น ๆ 15.กิจกรรมประชุม สัมมนา และอบรมพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ คณะทำงาน

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1. แผนงาน โครงการ กิจกรรม ด้านสร้างเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค ฟื้นฟูสุขภาพที่มาจากส่วนราชการภาคประชาชน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เป็นไปตามแนวทางที่กองทุนกำหนด และผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก
  2. มีการเบิกจ่ายเงิน เป็นไปตามระเบียบของกองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เบิกจ่ายในห้วงเวลา และมีประสิทธิภาพ
  3. ทุกโครงการได้รับการติดตาม ประเมินผล จากอนุกรรมการฝ่ายติดตามและประเมินผล
  4. ทุกโครงการที่ได้รับงบสนับสนุนจากกองทุนฯ มีการใช้จ่ายเงินอย่างมีประสิทธิภาพ
stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2560 08:23 น.