กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการส่งเสริมสุขภาพอนามัยนักเรียนโรงเรียนวัดบุพนิมิต ตำบลแม่ลาน อำเเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี
รหัสโครงการ
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยงานอื่นๆ ที่ไม่ใช่หน่วยงานสาธารณสุข เช่น โรงเรียน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ โรงเรียนวัดบุพนิมิต
วันที่อนุมัติ 20 มกราคม 2566
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 มีนาคม 2566 - 30 กันยายน 2566
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 24,930.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นางรุจิรา แสงทอง
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลแม่ลาน อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี
ละติจูด-ลองจิจูด 6.647,101.231place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานอาหารและโภชนาการ , แผนงานเด็ก เยาวชน ครอบครัว
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

หลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช ๒๕๕๑ ส่งเสริมพัฒนาให้ผู้เรียนได้มีพฤติกรรม ตาม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ สามารถพัฒนานักเรียนให้มีสุขนิสัยที่ดีและมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ ตลอดจนนักเรียนมี ความปลอดภัยจากอุบัติเหตุและปราศจากโรคที่สามารถป้องกันได้ ในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มุ่งเน้นพัฒนาให้ คนไทยเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ เป็นคนดี คนเก่ง และ มีความสุขได้นั้นต้องมีพื้นฐานมาจากการ มีสุขภาพดี แต่การเป็นอยู่ ของนักเรียนโดยทั่วไปมีการดำรงชีวิตอย่างง่ายๆ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยขาดความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพ อนามัยตลอดจนการสร้างเสริมสุขภาพสมรรถภาพเพื่อป้องกันโรคและพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อสุขภาพ โรงเรียนวัดบุพนิมิต มีความต้องการให้นักเรียนมีสุขภาพดีถ้วนหน้า และมีทักษะ ในการสร้างเสริมสมรรถภาพ การส่งเสริมสุขภาพเป็น วิธีการหนึ่งที่จะแก้ปัญหาสุขภาพของนักเรียน เพื่อให้เป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรง จิตใจสมบูรณ์ มีสุขนิสัยที่ดี ซึ่งส่งผล ถึงประสิทธิภาพของการเรียนรู้ได้อย่างเต็มศักยภาพ โรงเรียนวัดบุพนิมิตได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องของสุขภาพนักเรียนจึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมสุขภาพขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญและรู้จักปฏิบัติตนในการดูแลสุขภาพของตนเองตลอด ด้วยความสามารถ ควบคุมมูลเหตุปัจจัยและสภาวะแวดล้อมที่มีผลต่อสุขภาพภายใต้การมีส่วนร่วมของภาคีต่าง ๆ ในพื้นเป็นทางเลือกที่ สำคัญของการใช้สถานศึกษาเป็นจุดเริ่มต้นและศูนย์กลางของการสร้างสุขภาพแก่เด็ก ครอบครัวและสมาชิกในชุมชน เพื่อช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพดี สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุขและ มีคุณภาพชีวิตที่ดี

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจ ในการรักษาความสะอาดในช่องปากและฟัน ดูแลสุขภาพช่องปากที่ ถูกต้องถูกวิธีและสามารถนำมาความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

นักเรียนมีความรู้และทักษะการดูแลรักษา ฟัน ตลอดจนการแปรงฟันที่ถูกต้องในการดูแล สุขภาพช่องปากตนเองและสามารถนำความรู้ และทักษะไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ ร้อยละ ๙๐

2 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจ นำมาความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ ในการดูแลตนเองปฏิบัติตนให้ปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออก ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดป้องกันการแพร่ระบาด

นักเรียนมีนักเรียนมีความรู้และสามารถ ดูแลตนเองปฏิบัติตนให้ปลอดภัยจากโรค ไข้เลือดออกร้อยละ ๙๐

3 เพื่อให้นักเรียนและครูได้รับการเฝ้าระวัง คัดกรอง ของโรคโควิด ๑๙ ในชุมชนเบื้องต้นด้วย ATK ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดป้องกันการแพร่ระบาด

นักเรียนและครูได้รับการเฝ้าระวังคัดกรอง เบื้องต้นด้วย ATK ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ๑๙ ใน ชุมชนร้อยละ ๙๕

stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1. นักเรียนมีความรู้และทักษะการดูแลรักษาฟัน ตลอดจนการแปรงฟันที่ถูกต้องในการดูแลสุขภาพ ช่องปากตนเองและสามารถนำความรู้และทักษะไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ นักเรียนมีความรู้และสามารถดูแลตนเองปฏิบัติตนให้ปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออก
  2. นักเรียนและครูได้รับการเฝ้าระวัง คัดกรองเบื้องต้นด้วย ATK ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคโควิด ๑๙
stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2566 11:24 น.