กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการสาธารณสุขเคลื่อนที่พบประชาชน ร่วมกับ โครงการหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนีศรีสังวาล (พอ.สว.) ประจำปีงบประมาณ 2566

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการสาธารณสุขเคลื่อนที่พบประชาชน ร่วมกับ โครงการหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนีศรีสังวาล (พอ.สว.) ประจำปีงบประมาณ 2566
รหัสโครงการ 66-L2479-01-03
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 1 สนับสนุนการจัดบริการสาธารณสุขของ หน่วยบริการ/สถานบริการ/หน่วยงานสาธารณสุข
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยบริการหรือสถานบริการสาธารณสุข เช่น รพ.สต.
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ องค์การบริหารส่วยตำบลบูกิต
วันที่อนุมัติ 1 ตุลาคม 2565
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 ตุลาคม 2565 - 30 กันยายน 2566
กำหนดวันส่งรายงาน 30 กันยายน 2566
งบประมาณ 50,750.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นางเตือนจิตต์ ไพจิตร
พี่เลี้ยงโครงการ นางสาวซูฮัยลา ยูโซะ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส
ละติจูด-ลองจิจูด place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานกลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีความเสี่ยง
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 500 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง :

stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงจัดตั้งมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ขึ้นตั้งแต่วันที่ 21พฤษภาคม 2517 และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ เป็นทุนแรกเริ่มจดทะเบียนตั้งเป็นมูลนิธิ พอ.สว. โดยพระองค์ทรงเป็นองค์นายิกากิตติมศักดิ์ด้วยพระองค์เอง หลังจากเสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2538 สมเด็กเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาการกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์สืบต่อจนพระองค์สมเด็จสู่สวรรคาลัยต่อมาเมื่อเดือนมิถุนายน 2552 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้สมเด็จพระเจ้านางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีกรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี ทรงดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิ พอ.สว สืบต่อไป โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนในด้านการแพทย์ และสาธารณสุข ช่วยเหลือให้การรักษา ป้องกัน ส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชน และเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นทุรกันดารห่างไกลการคมนาคมมาอย่างต่อเนื่อง องค์การบริหารส่วนตำบลบูกิต เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีบทบาทในการให้บริการสาธารณะ ขั้นพื้นฐานในด้านต่างๆ ในเขตพื้นที่ของตนเอง ตามพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 7 ) พ.ศ. 2562 มาตรา 67(3) การป้องกันและระงับโรคติดต่อ ประกอบกับพระราชบัญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนถิ่น พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2549 มาตรา 16(19) การสาธารณสุข การอนามัยครอบครัว และการรักษาพยาบาล ทั้งนี้ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม สำนักปลัด , กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลบูกิต จึงร่วมกับจังหวัดนราธิวาส , โครงการหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) และอำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส กำหนดออกหน่วยบริการประชาชนตำบลบูกิตและพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อให้บริการตรวจสุขภาพช่วยเหลือให้การรักษา ป้องกัน ส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชน ตลอดจนเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 3 และหมู่บ้านใกล้เคียงในพื้นที่ตำบลบูกิต ในวันที่ 20 มีนาคม 2566 ณ โรงเรียนบ้านบูกิต หมู่ที่ 3 ตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อให้การรักษาพยาบาล ป้องกันโรค ส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชนในพื้นที่ตำบลบูกิตและพื้นที่ใกล้เคียง

 

0.00
2 เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุข ได้แก่ ด้านทันตกรรม การแพทย์พื้นที่ การบริการคัดกรองมะเร็งเต้านม การแพทย์แผนไทย และการบริการให้ความรู้ด้านสุขภาพต่างๆ

 

0.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
วันที่ชื่อกิจกรรมกลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)

วัตถุประสงค์ข้อที่ 1 : เพื่อให้การรักษาพยาบาล ป้องกันโรค ส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชนในพื้นที่ตำบลบูกิตและพื้นที่ใกล้เคียง

รวม 0 0.00 0 0.00

วัตถุประสงค์ข้อที่ 2 : เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุข ได้แก่ ด้านทันตกรรม การแพทย์พื้นที่ การบริการคัดกรองมะเร็งเต้านม การแพทย์แผนไทย และการบริการให้ความรู้ด้านสุขภาพต่างๆ

รวม 0 0.00 0 0.00

ไม่ระบุวัตถุประสงค์

20 มี.ค. 66 - 30 ก.ย. 66 การให้ความบริการสาธารณะขั้นพื้นฐานในด้านต่างๆ ในเขตพื้นที่ของตนเอง 500.00 50,750.00 -

หมายเหตุ : งบประมาณ และ ค่าใช้จ่าย รวมทุกวัตถุประสงค์อาจจะไม่เท่ากับงบประมาณรวมได้

 

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.ประชาชนในพื้นที่ได้รับบริการด้านการแพทย์พื้นฐาน ทันตกรรม แพทย์แผนไทย ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม อย่างทั่วถึงและสะดวกรวดเร็ว โดยไม่ต้องเดินทางไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลซึ่งมีระยะทางห่างไกล 2. ประชาชนในพื้นที่มีความพึงพอใจต่อหน่วยงานราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการออกหน่วยบริการในครั้งนี้ 3. หน่วยงานราชการได้รับทราบถึงปัญหาและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ 4. บุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลบูกิต ได้ร่วมกิจกรรมกับหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงจัดตั้งมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) รวมทั้งมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของหน่วยแพทย์

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2566 15:25 น.