กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน
รหัสโครงการ 2566-L4134-10(2)-2
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ กลุ่มหรือองค์กรประชาชน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ สภาเด็กและเยาวชนตำบลบันนังสาเรง
วันที่อนุมัติ 22 มีนาคม 2566
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 สิงหาคม 2566 - 30 กันยายน 2566
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 93,050.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ สภาเด็กเล็กและเยาวชนตำบลบันนังสาเรง
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลบันนังสาเรง อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา
ละติจูด-ลองจิจูด 6.48,101.258place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานเด็ก เยาวชน ครอบครัว
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

 

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 ข้อ ๑.เพื่อให้เด็กและเยาวชนทำกิจกรรมที่สร้างเสริมคุณธรรมมีจิตสำนึกที่ดี มีระเบียบวินัย มีความอดทน อ่อนน้อมถ่อมตน และมีความรับผิดชอบต่อตนเอง และสังคม ด้วยการเรียนรู้ และความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับครอบครัวและในชีวิตประจำวัน ทำให้ครอบครัวเกิดความอบอุ่น ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติด ๒. เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ในการป้องกัน และห่างไกลยาเสพติด มีจิตใจที่เข้มแข็ง และลดความเสี่่ยงในการเสพยาเสพติด ๓. เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีในตัวของเด็กและเยาวชนป้องกันการแพร่ระบาดเสพติดในเยาวชนรุ่นใหม่

๑. เด็กและเยาวชนทำกิจกรรมที่สร้างเสริมคุณธรรม มีจิตสำนึกที่ดี มีระเบียบวินัย มีความอดทน อ่อนน้อยถ่อมตน และมีความรับผิดชอบต่อตนเอง และสังคม ด้วยการเรียนรู้ และความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับครอบครัวและในชีวิตประจำวัน ทำให้ครอบครัวเกิดความอบอุ่น ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ๒. เด็กและเยาวชนมีความรู้ในการป้องกัน และห่างไกลยาเสพติดมีจิตใจที่เข้มแข็ง และลดความเสี่ยงในการเสพยาเสพติด ๓. จัดตั้งเครือข่าย สร้างภูมิคุ้มกันที่ดีในตัวของเด็กและเยาวชน ป้องกันการแพร่ระบาดยาเสพติดในเยาวชนรุ่นใหม่

stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม

๑. วางแผนการดำเนินโครงการ ๒. เขียนโครงการเพื่อขอสนับสนุนงบประมาณจาก กอวทุน สปสช.อบต.บันนังสาเรง ๓. ประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการ ๔. ดำเนินการโครงการ ๔.๑ จัดอบรมส่งเสริมการสร้างสมรรถนะแห่งตน/ทักษะชีวิตในการหลีกเลี่ยงสิ่งยั่วยุจากภัยยาเสพติด ๔.๒ กิจกรรมปรับพฤติกรรมกลุ่มเด็กและเยาวชนในชุมชน โดยใช้บททดสอบในการเล่นกิจกรรมร่วมกัน แต่ละฐานความรู้ เพื่อให้เยาวชนได้ทำ,ฝึกคิด,ตัดสินใจ และหาทางเลือกที่ถูกต้อง ๔.๓ กิจกรรมบรรยายธรรมเรื่องยาเสพติดให้กับผู้เข้าร่วมโครงการและประชาชนในภาคกลางคืน ๔.๔ จัดตั้งเครือข่ายเฝ้าระวังการมั่วสุ่มของเด็กและเยาวชนในพื้นที่ ๔.๕ กิจกรรมจิตอาสา อย่างต่อเนื่อง เช่น การทำความสะอาดสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง ๔.๖ ถอดบทเรียนและประเมินโครงการ

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

๑.เด็กและเยาวชนมีคุณธรรม มีจิตสำนึกที่ดี มีระเบียบวินัย มีความอดทน อ่อนน้อมถ่อมตน และมีความรับผิดชอบต่อตนเอง และสังคม ด้วยการเรียนรู้ และเข้าใจในหลักการของศาสนา ห่างไกลยาเสพติด ๒. เด็กและเยาวชนได้ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม มีความสามัคคีในหมู่คณะ มีสุขภาพที่แข็งแรง มีจิตใจที่เข้มแข็ง และลดความเสี่ยงในการเสพยาเสพติด ๓. เด็กและเยาวชนมีภูมิคุ้มกันที่ดี และสามารถนำเอาหลักคำสอนของศาสนาไปประยุกต์ใช้ในการการแก้ปัญหาการป้องกันยาเสพติดชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2566 15:28 น.