กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการหัวควนสัมพันธ์กีฬาต้านยาเสพติด
รหัสโครงการ 64 – L3336 ………-………… ปี-รหัสกอง
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยงานอื่นๆ ที่ไม่ใช่หน่วยงานสาธารณสุข เช่น โรงเรียน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ โรงเรียนวัดหัวควน
วันที่อนุมัติ 7 เมษายน 2566
ระยะเวลาดำเนินโครงการ -
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 20,000.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นายภัค ฤทธิเดช
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลดอนประดู่ อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง
ละติจูด-ลองจิจูด 7.279,100.318place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานกิจกรรมทางกาย , แผนงานเด็ก เยาวชน ครอบครัว
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 73 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน :

กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

การแข่งขันกีฬาเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญและมีประโยชน์อย่างมากในการช่วยพัฒนาคน พัฒนาสุขภาพกาย และสุขภาพจิตใจของคนทุกเพศทุกวัยที่เล่นกีฬา การที่จะส่งเสริมการพัฒนาสุขภาพกายและจิตใจของคนในท้องถิ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน เด็ก เยาวชน ประชาชน ผู้นำ ชุมชน ผู้นำท้องถิ่นตลอดจนเจ้าหน้าที่ของรัฐ ล้วนเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศในอนาคตทั้งนั้นกิจกรรมทางด้านการกีฬาเป็นสิ่งสำคัญที่จะส่งเสริมพัฒนาการทางด้านร่างกาย และจิตใจ การสนับสนุนการเล่นกีฬานั้นจะส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชน ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของรัฐ ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และสร้างจิตสำนึกให้เห็นคุณค่าของการออกก าลังกาย นอกจากนั้นการเล่นกีฬาและการออกก าลังกายยังฝึกฝนให้คนเป็นผู้นำรู้จักการสร้างความสามัคคี ความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน ฝึกฝนให้คนมีความรับผิดชอบ และยังเป็นเสมือนเกราะป้องกันยาเสพติด ซึ่งการแข่งขันกีฬานั้นถือได้ว่าให้ประโยชน์แก่ผู้เล่นกีฬาและยังมีประโยชน์ต่อสังคมในทางอ้อมอีกด้วย การออกกำลังกายและการเล่นกีฬา เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของทุกคน เพราะทำให้เกิดความแข็งแรง สมบูรณ์ทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์สังคม และสติปัญญา ตลอดจนทำให้เด็ก เยาวชน ประชาชน ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของรัฐ มีความสามัคคีมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัย ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ยังทำให้เยาวชนไม่มั่วสุมเกี่ยวกับยาเสพติด ช่วยลดและขจัดปัญหายาเสพติด มีคุณธรรม มีระเบียบวินัย สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตทรัพยากรบุคคลของชาติส่งเสริมการเล่นกีฬาเพื่อการออกกาลังกายสุขภาพดีถ้วนหน้า

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 วัตถุประสงค์ 1. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและผู้ปกครองออกกำลังกาย เล่นกีฬา และเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง 2. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและผู้ปกครองใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด 3. เพื่อส่งเสริมกิจกรรมรวมพลังนักเรียนและผู้ปกครองในการรณรงค์ ป้องกัน ต่อต้านยาเสพติดในโรงเรียนและชุมชน

ตัวชี้วัดความสำเร็จ 1. นักเรียนและผู้ปกครอง ร้อยละ ๘๐ รู้จักออกกำลังกาย เล่นกีฬา และเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง 2. นักเรียนและผู้ปกครอง ร้อยละ ๘๐ รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด 3. ผู้ปกครองและนักเรียน ร้อยละ ๘๐ ร่วมกันรณรงค์  ป้องกัน  ต่อต้านยาเสพติดในโรงเรียนและชุมชน

0.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

๑.ทำให้นักเรียนและผู้ปกครองมีความสามัคคี ๒.ทำให้นักเรียนและผู้ปกครองเสริมสร้างสุขภาพพลานามัยให้สมบูรณ์แข็งแรงนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ ดีไม่ไปมั่วสุมกับอบายมุขและสิ่งเสพติด ๓.ทำให้นักเรียนและผู้ปกครองสามารถเสริมสร้างพัฒนาการทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์และใช้เวลาว่างให้เกิด ประโยชน

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 18 เม.ย. 2566 16:03 น.