กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
1.กิจกรรมอบรมให้ความรู้เรื่องการใช้ยาอย่างไม่ สมเหตุสมผล 1.1กิจกรรมย่อย -ให้ความรู้เรื่องแนวทางการใช้ยาอย่างสมเหตุสมผล -ให้ความรู้เกี่ยวกับโรค ภาวะแทรกซ้อนและอันตรายจากการใช้ยาอย่างไม่สมเหตุสมผล -ให้ความรู้และแนะนำการดูแลตัวเองเกี่ยวกับแพทย์ทางเลือก -ใ 1 ต.ค. 2565 1 ต.ค. 2565

 

วิธีดำเนินการ (ออกแบบให้ละเอียด) ขั้นตอนวางแผนงาน
  1. ขั้นเตรียมการ -เขียนโครงการ  และนำเสนอเพื่อขออนุมัติ -ประสานงานกับหน่วยงานและกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้อง -ประชาสัมพันธ์โครงการให้สมาชิกกลุ่มรับทราบ -จัดเตรียมเอกสาร  และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการจัดโครงการ 2. ขั้นดำเนินงาน 1.จัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 2.ประชาสัมพันธ์โครงการให้ทราบ 3.ติดต่อวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในเรื่องความรู้ของสารโพลาร์ จากสถานบริการสาธารณสุข 3. กิจกรรมที่จะดำเนินงานตามโครงการ 1จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย  (คณะทำงาน / ประชาชน,ผู้ประกอบการ) 2. ลงพื้นที่สำรวจ/เก็บข้อมูล น้ำมันที่ใช้ทอดในเขตตำบลทุ่งหว้า
3.ทดสอบสารโพลาร์ในน้ำมัน 4. สรุปและรายงานผลกิจกรรมโครงการ

 

ผลการดำเนินงาน ผู้เข้าร่วมมีความรู้  ความเข้าใจเกี่ยวกับยา  เช่น  รูปแบบของยา  ยาเม็ด  ยาน้ำ  ครีม  ขี้ผึ้ง  ประเภทของยา  หลักการใช้ยา ถูกคน  ถูกยา  ถูกขนาด  ถูกทาง  ถูกการบริหารยา  วิธีการสังเกตยาเสื่อมคุณภาพ  ทะเบียนตำหรับยา  การเรียกชื่อยา  ชื่อสามัญทางยา  ชื่อการค้า  การกินยาที่ถูกต้อง  ทำความเข้าใจการกินยาก่อนและหลังอาหารให้ถูกวิธี  และอันตรายจากการใช้ยา  สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปดูแลตัวเอง  บอกกล่าวกับคนในครอบครัว  ครัวเรือนที่รับผิดชอบได้  ลดอัตราการใช้ยาอย่างไม่สมเหตุสมผลและสามารถป้องกันการเกิดเชื้อดื้อยาและโอกาสการป่วยจากเชื้อดื้อยาของคนในชุมชน.... 2.ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ 2.1 การบรรลุตามวัตถุประสงค์ บรรลุตามวัตถุประสงค์
2.2 จำนวนผู้เข้าร่วมใน แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม..........80............คน 3. การเบิกจ่ายงบประมาณ งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ.............23,400...........บาท งบประมาณเบิกจ่ายจริง......................23,400..........บาท  คิดเป็นร้อยละ.........100...... งบประมาณเหลือส่งคืนกองทุน................-...................บาท  คิดเป็นร้อยละ........................ 4.ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงาน               ไม่มี