กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
1.กิจกรรมอบรมให้ความรู้เรื่องการใช้ยาอย่างไม่ สมเหตุสมผล 1.1กิจกรรมย่อย -ให้ความรู้เรื่องแนวทางการใช้ยาอย่างสมเหตุสมผล -ให้ความรู้เกี่ยวกับโรค ภาวะแทรกซ้อนและอันตรายจากการใช้ยาอย่างไม่สมเหตุสมผล -ให้ความรู้และแนะนำการดูแลตัวเองเกี่ยวกับแพทย์ทางเลือก -ใ1 ตุลาคม 2565
1
ตุลาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลทุ่งหว้า
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วิธีดำเนินการ (ออกแบบให้ละเอียด) ขั้นตอนวางแผนงาน
  1. ขั้นเตรียมการ -เขียนโครงการ  และนำเสนอเพื่อขออนุมัติ -ประสานงานกับหน่วยงานและกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้อง -ประชาสัมพันธ์โครงการให้สมาชิกกลุ่มรับทราบ -จัดเตรียมเอกสาร  และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการจัดโครงการ 2. ขั้นดำเนินงาน 1.จัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 2.ประชาสัมพันธ์โครงการให้ทราบ 3.ติดต่อวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในเรื่องความรู้ของสารโพลาร์ จากสถานบริการสาธารณสุข 3. กิจกรรมที่จะดำเนินงานตามโครงการ 1จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย  (คณะทำงาน / ประชาชน,ผู้ประกอบการ) 2. ลงพื้นที่สำรวจ/เก็บข้อมูล น้ำมันที่ใช้ทอดในเขตตำบลทุ่งหว้า
3.ทดสอบสารโพลาร์ในน้ำมัน 4. สรุปและรายงานผลกิจกรรมโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลการดำเนินงาน ผู้เข้าร่วมมีความรู้  ความเข้าใจเกี่ยวกับยา  เช่น  รูปแบบของยา  ยาเม็ด  ยาน้ำ  ครีม  ขี้ผึ้ง  ประเภทของยา  หลักการใช้ยา ถูกคน  ถูกยา  ถูกขนาด  ถูกทาง  ถูกการบริหารยา  วิธีการสังเกตยาเสื่อมคุณภาพ  ทะเบียนตำหรับยา  การเรียกชื่อยา  ชื่อสามัญทางยา  ชื่อการค้า  การกินยาที่ถูกต้อง  ทำความเข้าใจการกินยาก่อนและหลังอาหารให้ถูกวิธี  และอันตรายจากการใช้ยา  สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปดูแลตัวเอง  บอกกล่าวกับคนในครอบครัว  ครัวเรือนที่รับผิดชอบได้  ลดอัตราการใช้ยาอย่างไม่สมเหตุสมผลและสามารถป้องกันการเกิดเชื้อดื้อยาและโอกาสการป่วยจากเชื้อดื้อยาของคนในชุมชน.... 2.ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ 2.1 การบรรลุตามวัตถุประสงค์ บรรลุตามวัตถุประสงค์
2.2 จำนวนผู้เข้าร่วมใน แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม..........80............คน 3. การเบิกจ่ายงบประมาณ งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ.............23,400...........บาท งบประมาณเบิกจ่ายจริง......................23,400..........บาท  คิดเป็นร้อยละ.........100...... งบประมาณเหลือส่งคืนกองทุน................-...................บาท  คิดเป็นร้อยละ........................ 4.ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงาน               ไม่มี