กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
ขั้นเตรียมการ 1 ม.ค. 2567 1 พ.ค. 2567

 

จัดทำโครงการตามแผน เพื่อเสนอพิจารณาเห็นชอบ/อนุมัติโครงการ ประชุมเจ้าหน้าที่และ อสม.หมู่ 1 และหมู่ 4 เพื่อชี้แจงขั้นตอนการดำเนินงาน ประสานทีมงานและเจ้าหน้าที่รับผิดชอบงานมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก สำรวจข้อมูลกลุ่มเป้าหมายที่ยังไม่ได้รับการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูกโดยอสม.หมู่ 1 และหมู่ 4 ประชาสัมพันธ์โครงการและค้นหากลุ่มเป้าหมาย เพื่อเข้ารับการอบรมและตรวจคัดกรองโรคมะเร็งเต้านมและโรคมะเร็งปากมดลูก

 

1.ได้จัดทำโครงการตามแผน เพื่อเสนอพิจารณาเห็นชอบ/อนุมัติโครงการ 2.เจ้าหน้าที่และ อสม. ได้ทราบถึงขั้นตอนการทำโครงการ 3.เตรียมกลุ่มเป้าหมายที่จะทำโครงการได้อย่างครบถ้วน

 

ขั้นดำเนินการ 1 ก.พ. 2567 1 ก.พ. 2567

 

1.รณรงค์ให้ความรู้เรื่องการตรวจมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูกแบบ HPV DNA Test (เป็นการตรวจหาเชื้อไวรัสเอชพีวี ระดับ DNA ซึ่งเป็นเทคนิคการตรวจระดับชีวโมเลกุลที่สามารถค้นหาเชื้อเอชพีวี ได้ในระยะก่อนที่จะเกิดเป็นมะเร็งปากมดลูกทำให้สามารถป้องกันและรักษาได้ก่อนที่เชื้อจะพัฒนาเป็นมะเร็งปากมดลูก) ในหมู่บ้าน
2.อบรมให้ความรู้เรื่องโรคมะเร็งเต้านมและโรคมะเร็งปากมดลูกในกลุ่ม อสม.หมู่ที่ 1,4 ต.บ้านควน จำนวน 49 คน ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านควน ตำบลบ้านควน
3.อบรมให้ความรู้เรื่องโรคมะเร็งเต้านมในกลุ่มแกนนำสตรีประจำครอบครัว อายุ 30-70 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 1,4 ต.บ้านควน จำนวน 60 คน ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านควน ตำบลบ้านควน
4.4.อบรมให้ความรู้เรื่องโรคมะเร็งปากมดลูก และให้บริการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกแบบ HPV DNA TEST (เป็นการตรวจหาเชื้อไวรัสเอชพีวี ระดับ DNA ซึ่งเป็นเทคนิคการตรวจระดับชีวโมเลกุลที่สามารถค้นหาเชื้อเอชพีวี ได้ในระยะก่อนที่จะเกิดเป็นมะเร็งปากมดลูกทำให้สามารถป้องกันและรักษาได้ก่อนที่เชื้อจะพัฒนาเป็นมะเร็งปากมดลูก) อายุ 30-60 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 1,4 ต.บ้านควน จำนวน 40คน ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านควน ตำบลบ้านควน

 

ประชาชนมีความรู้เรื่องการตรวจมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูกแบบ HPV DNA Test (เป็นการตรวจหาเชื้อไวรัสเอชพีวี ระดับ DNA ซึ่งเป็นเทคนิคการตรวจระดับชีวโมเลกุลที่สามารถค้นหาเชื้อเอชพีวี ได้ในระยะก่อนที่จะเกิดเป็นมะเร็งปากมดลูกทำให้สามารถป้องกันและรักษาได้ก่อนที่เชื้อจะพัฒนาเป็นมะเร็งปากมดลูก)

 

ติดตามประเมินผลและสรุปผลการดำเนินงานโครงการ 1 ส.ค. 2567