กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการท้องถิ่นร่วมใจแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนด้วยกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ
รหัสโครงการ 67-l5195-1-08
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 1 สนับสนุนการจัดบริการสาธารณสุขของ หน่วยบริการ/สถานบริการ/หน่วยงานสาธารณสุข
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยงานสาธารณสุขอื่นของ อปท. เช่น กองสาธารณสุขของเทศบาล
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ กองการศึกษา อบต.คลองกวาง
วันที่อนุมัติ 21 มีนาคม 2567
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 3 เมษายน 2567 - 3 เมษายน 2567
กำหนดวันส่งรายงาน 31 พฤษภาคม 2567
งบประมาณ 35,000.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นางสาวเพ็ญนภา มณี
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลคลองกวาง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา
ละติจูด-ลองจิจูด 6.636,100.61place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานเด็ก เยาวชน ครอบครัว
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 20 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน :

กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

เด็กและเยาวชนเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญของประเทศ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13  ได้มีการกำหนดให้ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครอบครัว และชุมชน ทำหน้าที่ส่งเสริมศักยภาพของเด็กและเยาวชน ทำหน้าที่ส่งเสริมศักยภาพของเด็กและเยาวชน ให้มีสายอาชีพที่มั่นคง เป็นคนดีของสังคม และการกำหนดให้กีฬาเป็นกิจกรรมที่สำคัญที่ต้องสอดแทรกกระบวนการเรียนรู้นอกห้องเรียน จากผลงานที่ประจักษ์ชัดว่า เด็กและเยาวชนที่มีใจรักกีฬาและได้เล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอนอกจากจะสร้างเสริมให้มีพลานามัยแข็งแรงตามวัยแล้ว ยังสร้างเสริมสติปัญญาให้มีการเรียนรู้ที่ดีขึ้น และมีพฤติกรรมที่พึงประสงค์ ห่างไกลจากปัญหายาเสพติดและสังคม ซึ่งกีฬาฟุตบอล เป็นกีฬายอดนิยมสูงสุดของประเทศ อย่างไรก็ตามพบว่าการเล่นฟุตบอลของเด็กและเยาวชนยังเป็นการเล่นเพื่อสันทนาการเป็นหลัก องค์กรปกตรองส่วนท้องถิ่นยังขาดการส่งเสริมองค์ความรู้ เทคนิค ทักษะการเล่นฟุตบอลให้ดีอย่างมีมาตรฐานสำหรับเด็กและเยาวชนในพื้นที่รับผิดชอบส่งผลให้เยาวชนที่มีพรสวรรค์ ขาดโอกาสพัฒนาต่อยอดเป็นนักฟุตบอลอาชีพและใช้กีฬาฟุตบอลเป็นกิจกรรมสำคัญเพื่อส่งเสริมเยาวชนให้เป็นทรัพยากรสำคัญให้มีพลานามัย มีพฤติกรรมที่พึงประสงค์ หลีกเลี่ยงเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยรวมทั้งช่วยต่อยอดผู้ด้อยโอกาสให้เป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ กองการศึกษาฯ อบต.คลองกวาง จึงได้จัดทำโครงการท้องถิ่นร่วมใจแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนด้วยกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ ประจำปี 2567 ตามหนังสือจังหวัดสงขลาที่ สข 0023.3/ว 1426 ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ขึ้น เพื่อมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนในชุมชนที่มีความสามารถสนใจในกีฬาฟุตบอลได้รับการฝึกอบรม เพิ่มทักษะการเล่นฟุตบอลอย่างมืออาชีพให้แก่เด็กและเยาวชนในระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและนำผลลัพธ์ที่ได้ไปต่อยอดในการพัฒนาให้แก่ทีมฟุตบอลของท้องถิ่นต่อไป

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 1.เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์หลังเลิกเรียนและห่างไกลจากปัญหายาเสพติด 2.เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนทึนทรัพย์ได้โอกาสเข้าถึง การพัฒนา เทคนิค ทักษะ สู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ 3.เพื่อพัฒนาความรู้ เทคนิค และทักษะกีฬาฟุตบอลที่ได้มาตรฐาน ให้แก่เด็กและเยาวชน

1.เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกอดประโยชน์หลังเลิกเรียนและห่างไกลจากปัญหายาเสพติด 2.เด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้โอกาสเข้าถึง การพัฒนา เทคนิค ทักษะ สู่การเป็นนักฟุตบอล 3.เด็กและเยาวชนมีความรู้ เทตนิค และทักษะกีฟาฟุตบอลตามมาตรฐาน

stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกอดประโยชน์หลังเลิกเรียนและห่างไกลจากปัญหายาเสพติด 2.เด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้โอกาสเข้าถึง การพัฒนา เทคนิค ทักษะ สู่การเป็นนักฟุตบอล 3.เด็กและเยาวชนมีความรู้ เทตนิค และทักษะกีฟาฟุตบอลตามมาตรฐาน

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2567 10:58 น.