กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการพัฒนาศักยภาพครูผู้ดูแลเด็กและผู้ดูแลเด็ก
รหัสโครงการ
ประเภทการสนับสนุน
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ สำนักปลัดเทศบาลตำบลดอนกำและคณะ
วันที่อนุมัติ 1 มิถุนายน 2567
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 มิถุนายน 2567 - 31 สิงหาคม 2567
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 20,000.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ
ละติจูด-ลองจิจูด place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานการบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบล
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

รัฐธรรมนูญ พ.ศ. ๒๕๖ ได้ปัญญัติในมาตรา 44 รัฐต้องตำเป็นการให้เด็กทุกคนได้รับการศึกษาเป็นเวลาสิบสองปีฯ รัฐต้องดำเนินการให้เด็กเล็กได้รับการดูแลและพัฒนาก่อนเข้ารับการศึกษาฯ เพื่อพัฒนาร่างกาย จิตใจ วินัย อารมณ์ สังคม และสติปัญญาให้สมกับวัย โดยส่งเสริมและสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนเข้ามีส่วนร่วมในการดำเนินการา รัฐมีหน้าที่ตำเนินการ กำกับ ส่งเสริม และสนับสนุนให้การจัดการศึกษา ดังกล่าวมีคุณภาพตามมาตรฐานการสากล และมาตรา ๒๕๘ การปฏิรูปประเทศจ. ด้านการศึกษา (๔) ปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนทุกระดับเพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนได้ตามความถนัดและปรับปรุงโครงสร้างของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อบรรถเป่าหมายดังกล่าว โดยสอดคล้องกันทั้งในระดับชาติและระดับพื้นที่ แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2564-2570 ในยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาศักยภาพคนทุกช่วงวัยและการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ เป้าหมายข้อ3.3 สถานศึกษาทกระดับการศึกษาสามารถจัดกิจกรรม/ กระบวนการเรียนรู้ตามหลักสูตรอย่างมีคุณภาพและมาตรฐาน มีตัวชี้วัดที่สำคัญ เช่น ศูนย์เด็กเล็ก/สถานศึกษาระดับก่อนประถมศึกษาที่จัดกิจกรรมการเรียนได้คุณภาพและมาตรฐานเพิ่มขึ้บ สถานศึกษา/สถานพัฒนาเด็กปฐมวัยจัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับหลักสูตรปฐมวัย และสมรรถนะของเด็กที่เชื่อมโยงกับมาตรฐานคุณภาพเด็ก ปฐมวัยของอาเขียนเพิ่มขึ้น สถานศึกษาในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานที่จัดการศึกษา ตามหลักสูตรที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะและทักษะการเรียนรู้ในคตารรบที่ 21 เพิ่มขึ้น โดยแนวทางการพัฒนาส่งเสริมให้เด็กเล็ก (0-2ปี ได้รับการดูแลและพัฒน่าที่สมวัยรอบด้านอย่างมีคุณภาพและต่อเนื่องมีการปรับระบบการบริหารจัดการการดูแลและพัฒนาเด็กเล็ก 0-6 ปี) และการศึกษาปฐมวัย (3-5 ปี)ให้มีคุณภาพและมาตรฐาน พระราชบัญญัติการพัฒนาเด็กปฐมวัยมาตรา 6 ให้หน่วยงานของรัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และกาคประชาสังคมที่เกี่ยวช่อง มีภารกิจร่วมกันดำเนินการเพื่อให้มีการพัฒนาเด็กปฐมวัย และดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรฐาน และแนวปฏิบัติที่ดีเกี่ยวกับการพัฒนาเด็กปฐมวัยตามที่คณะกรรมการกำหนด รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้ดูแลเด็กปฐมวัยจัดให้เต็กปฐมวัยชื่งอยู่ในความดูแลได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานและแนวปฏิบัติที่ดีเกี่ยวกับการพัฒนาเด็กปฐมวัยดังกล่าว ประกอบกับมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
hourglass_emptyไม่มีกลุ่มกิจกรรม กลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)
วันที่ กิจกรรม 0 20,000.00 0 0.00
1 - 3 มิ.ย. 67 ประชุม 0 0.00 -
4 มิ.ย. 67 - 31 ส.ค. 67 อบรม 0 20,000.00 -

 

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.ครูและผู้ดูแลเด็กปฐมวัยมีความรู้ความเข้าใจแนวนโยบายแห่งรัฐด้านการศึกษาปฐมวัยสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล 2.ครูและผู้ดูแลเด็กปฐมวัยมีความรู้ความเข้าใจในการใช้หลักสูตรและการจัดทำแผนการจัดประสบการณ์อย่างถูกต้อง
3.ครูและผู้ดูแลเด็กปฐมวัยสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้การออกแบบกิจกรรม/ การสร้างสื่อ/นวัตกรรมและการจัดประสบการณ์เรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างประสิทธิภาพและประสิทธิผล 4.ครูและ ผู้ดูแลเด็กปฐมวัยได้เรียนรู้การพัฒนาตนเองและวิธีการปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2567 19:26 น.