กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการนักเรียนวัยใส ใส่ใจสุขภาพและห่างไกลยาเสพติด
รหัสโครงการ 67-L1515-02–16
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ หน่วยงานอื่นๆ ที่ไม่ใช่หน่วยงานสาธารณสุข เช่น โรงเรียน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ โรงเรียนบ้านควนหนองยาง
วันที่อนุมัติ 9 กรกฎาคม 2567
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 12 กรกฎาคม 2567 - 30 กันยายน 2567
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 10,000.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นางสาวแก่นตะวัน กาญจนนันทวงศ์
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลหนองปรือ อำเภอรัษฏา จังหวัดตรัง
ละติจูด-ลองจิจูด 7.9,99.669place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานกิจกรรมทางกาย , แผนงานสิ่งเสพติด , แผนงานเด็ก เยาวชน ครอบครัว
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

ปัจจุบันปัญหายาเสพติดนั้นถือได้ว่าเป็นปัญหาระดับประเทศ การระบาดที่กระจายตัวอย่างรวดเร็ว ในสังคมไทย เป็นปัญหาที่แก้ไขได้ยากมาก เนื่องจากคนไทยในสมัยปัจจุบันไม่รู้จักการหลีกเลี่ยง เพราะอยากรู้ อยากลอง ส่งผลต่อเด็กเยาวชนของไทยที่จะมีอนาคตในภายภาคหน้าที่สดใส แต่กลับต้องหลงเชื่อ การหลอก ให้เป็นเครื่องมือในการค้าขายสารเสพติด ถ้าเยาวชนทุกคนตกเป็นทาสของยาเสพติด อนาคตของชาติ คงต้องพบกับสิ่งเลวร้ายอย่างยิ่ง ยาเสพติดไม่มีผลดีต่อร่างกายและยังให้โทษอีกมากมายมหาศาลเนื่องจากเยาวชนไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่ ทำให้สิ่งเสพติดเข้ามาในกลุ่มเยาวชนได้อย่างง่ายมากเพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีความคึกคะนองพอสมควร จากคำกล่าวที่ว่า เยาวชนเป็นอนาคตของชาติถ้าไม่ป้องกันและให้ความรู้เกี่ยวกับโทษ และการหลีกเลี่ยงจากยาเสพติดแก่เยาวชน อนาคตของชาติคงถูกทำลายด้วยยาเสพติดเป็นแน่ การเล่นกีฬาเป็นการออกกำลังกายที่ดี ทำให้ร่างกายสุขภาพพลานามัยแข็งแรง ปลอดจากโรคภัยไข้เจ็บ และยังทำให้เยาวชนไม่มั่วสุมเกี่ยวกับยาเสพติด ทำให้ประชากรมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ช่วยกันพัฒนาหมู่บ้าน ตำบลและประเทศชาติให้ความเจริญยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการปลูกฝังเยาวชนและประชาชนให้หันมาสนใจด้านกีฬา โรงเรียนบ้านควนหนองยางได้เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมกีฬาเป็นอย่างมากและเป็นการเชื่อมความสามัคคี และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ จึงได้จัดให้มีกิจกรรมออกกำลังกาย ในโครงการนักเรียนวัยใส ใส่ใจสุขภาพและห่างไกลยาเสพติดขึ้น

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 1.เพื่อเฝ้าระวัง และป้องกัน ปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา 2.เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสุขภาพและโทษพิษภัยยาเสพติด 3.เพื่อสร้างเครือข่ายนักเรียนแกนนำป้องกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถานศึกษา 4.เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีกิจกรรมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด

2.1 นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับยาเสพติด 2.2 นักเรียนมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง มีนิสัยรักการออกกำลังกาย 2.3 นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ

stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
ลำดับกิจกรรมหลักงบประมาณก.ค. 67ส.ค. 67ก.ย. 67
1 1.กิจกรรมอบรมให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสุขภาพและโทษพิษภัยยาเสพติด 2.กิจกรรมประชาสัมพันธ์รณรงค์ต้านยาเสพติด 3.กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียนตามหลักการสุขบัญญัติ 10 ประการ 4.กิจกรรมสร้างเครือข่ายนักเรียนแกนนำป้องกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถาน(12 ก.ค. 2567-30 ก.ย. 2567) 0.00      
2 1.กิจกรรมอบรมให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสุขภาพและโทษพิษภัยยาเสพติด 2.กิจกรรมประชาสัมพันธ์รณรงค์ต้านยาเสพติด 3.กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียนตามหลักการสุขบัญญัติ 10 ประการ 4.กิจกรรมสร้างเครือข่ายนักเรียนแกนนำป้องกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถาน(12 ก.ค. 2567-30 ก.ย. 2567) 0.00      
3 5.กิจกรรมส่งเสริมให้นักเรียนมีกิจกรรมทางกายใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด 6.กิจกรรมแอโรบิคเพื่อสุขภาพในโรงเรียน(ช่วงเช้าของทุกวัน)(12 ก.ค. 2567-30 ก.ย. 2567) 0.00      
รวม 0.00
1 1.กิจกรรมอบรมให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสุขภาพและโทษพิษภัยยาเสพติด 2.กิจกรรมประชาสัมพันธ์รณรงค์ต้านยาเสพติด 3.กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียนตามหลักการสุขบัญญัติ 10 ประการ 4.กิจกรรมสร้างเครือข่ายนักเรียนแกนนำป้องกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถาน กลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)
วันที่ กิจกรรมย่อย 0 0 0 0
2 1.กิจกรรมอบรมให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสุขภาพและโทษพิษภัยยาเสพติด 2.กิจกรรมประชาสัมพันธ์รณรงค์ต้านยาเสพติด 3.กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียนตามหลักการสุขบัญญัติ 10 ประการ 4.กิจกรรมสร้างเครือข่ายนักเรียนแกนนำป้องกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถาน กลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)
วันที่ กิจกรรมย่อย 0 0 0 0
3 5.กิจกรรมส่งเสริมให้นักเรียนมีกิจกรรมทางกายใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด 6.กิจกรรมแอโรบิคเพื่อสุขภาพในโรงเรียน(ช่วงเช้าของทุกวัน) กลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)
วันที่ กิจกรรมย่อย 0 0 0 0

 

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1. นักเรียนโรงเรียนบ้านควนหนองยางใส่ใจสุขภาพและห่างไกลยาเสพติด 100%
    1. นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและโทษพิษภัยของยาเสพติด
  2. นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง มีนิสัยรักการออกกำลังกาย และห่างไกลจากยาเสพติด
  3. นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด
stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2567 16:29 น.