กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการ คุณแม่สมาร์ทมัม นำพาเด็กป่าไหม้ดอนทราย ก้าวสู่สมาร์ทคิดส์ 2561

คุณแม่สมาร์ทมัม.นำพาเด็กบ้านป่าไหม้-ดอนทราย สู่สูงดี สมส่วน พัฒนาการดี วัคซีนครบ ฟันไม่ผุ16 กุมภาพันธ์ 2561
16
กุมภาพันธ์ 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลดอนทราย
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

๕.๑ ขั้นเตรียม ๕.๑.๑ วิเคราะห์ข้อมูลปัญหาของชุมชนโดยใช้การวิเคราะห์แบบ  SRM ๕.๑.๒ ประชุมวางแผนการดำเนินงานและจัดหางบประมาณสนับสนุน ๕.๑.๓ ประชุมเพื่อจัดทำโครงการแก้ไขปัญหา ๕.๑.๔ เสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ อบต.ดอนทราย ๕.๑.๕ ประชุมชี้แจงทีมงานการตรวจสุขภาพเด็ก การสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค พัฒนาการ โภชนาการ และสุขภาพฟัน ๔.๑.๖ ออกหน่วยตามเขต อสม. เพื่อสำรวจหญิงวัยเจริญพันธุ์และหญิงตั้งครรภ์ ๔.๑.๗ ออกหน่วยตามเขต อสม. เพื่อคัดกรองภาวะโภชนาการ การสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค สุขภาพฟันและพัฒนาการของเด็กอายุ ๐-๕ ปี เพื่อหากลุ่มเป้าหมาย
๕.๒ ขั้นดำเนินการ  ดำเนินงานตามแผนกิจกรรมดังรายละเอียด กิจกรรมที่ ๓ คุณแม่สมาร์ทมัม...นำพาเด็กบ้านป่าไหม้-ดอนทราย สู่สูงดี สมส่วน พัฒนาการดี วัคซีนครบ ฟันไม่ผุ - กลุ่มเป้าหมาย ผู้ปกครองเด็กอายุ ๐-๕ ปี จำนวน ๕๐ คน(รอบที่ ๑ จำนวน ๓๐ และรอบที่ ๒ จำนวน ๒๐ คน ) - สถานที่ ห้องประชุม รพ.สต. บ้านป่าไหม้ - ระยะเวลาดำเนินการ  วันที่  วันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้ปกครองขาดความรู้ และไม่ค่อยตระหนักถึงความสำคัญของSMART KIDS 4 ด้าน ด้าน1.วัคซีน- -กลัวเด็กมีไข้หลังฉีด -ไม่มีเวลาพาเด็กมาเนื่องจากทำงานประจำ -เด็กไม่อยู่ในพื้นที่ในวันคลีนิก ด้าน2.พัฒนาการ -ผู้ปกครองขาดการกลับไปกระตุ้นซ้ำที่บ้าน ด้าน3.โภชนาการ -ผู้ปกครองจัดอาหารไม่สมกับวัยและไม่ครบ5หมู่ในแต่ละวัน -ผู้ปกครองเด็กไม่เห็นถึงความสำคัญของอาหารมื้อเช้า ด้าน4.ฟัน -ผู้ปกครองให้ลูกแปรงฟันเองแต่ไม่แปรงซ้ำให้ -ละเลยการแปรงฟันให้ลูก หลังจากได้จัดโครงการ ผู้ปกครอง เข้าใจและเล็งเห็นความสำสำคัญในการดูแลลูกมากขึ้น และสามารถนำบุคคลต้นแบบSMART KIDSมาใช้กับลูกตนเองที่บ้านได้ชัดเจนขึ้น