กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการดูแลระยะยาวผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง (ผู้ที่มีสิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า อายุน้อยกว่า 60 ปี ผู้ป่วยสิทธิข้าราชการ และประกันสังคม) ตำบลดุซงญอ

CG ออกปฏิบัติงานตามตารางการปฏิบัติงาน ดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงตาม CP โดยให้บริการสาธารณสุขเบื้องต้น การดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐาน การจัดการสภาพแวดล้อม/บ้าน และบันทึกการปฏิบัติงานรายงานต่อ CM30 ตุลาคม 2561
30
ตุลาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบล อบต.ดุซงญอ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. CM บูรณาการแผนการดูแลผู้สูงอายุที่มีสิทธิอื่นและบุคคลทุกที่มีภาวะพึ่งพิง จัดทำ CP รายสัปดาห์และจัดแบ่งผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงพร้อมตารางการปฏิบัติงานมอบหมายให้ CG แต่ละคนรับผิดชอบดูแล ทั้งนี้ CG 1 คน ดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงไม่ควรเกิน 3 คนต่อวัน โดยคละกันไประหว่างกลุ่มที่ 1 – 4
  2. CG ออกปฏิบัติงานตามตารางการปฏิบัติงาน ดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงตาม CP โดยให้บริการสาธารณสุขเบื้องต้น การดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐาน การจัดการสภาพแวดล้อม/บ้าน และบันทึกการปฏิบัติงานรายงานต่อ CM
  3. CM และคณะทำงาน กำกับ ติดตาม ให้คำปรึกษาแนะนำการดำเนินงานของ CG ทุกสัปดาห์
  4. CM ประเมินและทบทวน CP ร่วมกับ CG ญาติ และอาจปรึกษาปัญหารายกรณีกับสหวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง
  5. CM ประสานกับหน่วยบริการจัดบุคลากรสาธารณสุข (ทีมหมอครอบครัว) ทำหน้าที่บริการดูแลด้านพยาบาล ด้านการฟื้นฟูสภาพร่างกาย ด้านโภชนาการ ด้านเภสัชกรรมและด้านอื่น ๆ ตามความจำเป็น อาทิ สุขภาพช่องปาก สุขภาพจิต แก่ผู้สูงอายุที่บ้าน พร้อมให้คำแนะนำ ฝึกสอนญาติและหรือ CG ในการดูแลช่วยเหลือ
  6. ศูนย์ส่งเสริมฟื้นฟู และพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาสตำบลดุซงญอ
    จัดหาวัสดุ อุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น (หรือประสานขอสนับสนุนจากหน่วยบริการประจำ) จ้างเหมาบริการหรือจ่ายค่าตอบแทน CG จ่ายค่าตอบแทนปฏิบัติงานนอกเวลาหรือค่าเบี้ยเลี้ยงแก่ CM และหรือบุคลากรสาธารณสุขที่มาช่วยปฏิบัติงานดูแลระยะยาว ฯ
  7. CM กรรมการศูนย์ที่ได้รับมอบหมาย และ CG สรุปผลการดำเนินงานทุก 1 เดือนหรือสิ้นปีงบประมาณ และรายงานที่ประชุมคณะกรรมการศูนย์ส่งเสริมฟื้นฟู และพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาสตำบลดุซงญอ เพื่อรายงานต่อองค์การบริหารส่วนตำบลดุซงญอ และกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.ดุซงญอ ต่อไป
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลดุซงญอ (ผู้ที่มีสิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า อายุน้อยกว่า 60 ปี ผู้ป่วยสิทธิข้าราชการ และประกันสังคม) ได้รับการจัดบริการดูแลระยะยาว อุดช่องว่างของสิทธิ
  2. ผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและลดภาระของครอบครัว