กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการค่ายอบรมเยาวชนร่วมใจต้านภัยยาเสพติด
รหัสโครงการ 61-l7255-2-01
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ กลุ่มหรือองค์กรประชาชน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ ชุมชนบ้านเก่า
วันที่อนุมัติ 8 มีนาคม 2561
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 มีนาคม 2561 - 30 เมษายน 2561
กำหนดวันส่งรายงาน 31 พฤษภาคม 2561
งบประมาณ 140,000.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ 1.นายมุ๊สตอละ บิลยะขวา ประธานชุมชนบ้านเก่า 2.นายก็ส่าหลี บิลยะแม รองประธานชุมชนบ้านเก่า 3.นายอีด การันสันติ เลขาชุมชนบ้านเก่า
พี่เลี้ยงโครงการ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองคลองแห โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองแห
พื้นที่ดำเนินการ โรงเรียนส่งเสริมศาสนาวิทยามูลนิธิ หมู่ที่ 11 ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
ละติจูด-ลองจิจูด 7.055,100.48place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานเด็ก เยาวชน ครอบครัว
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
งวดวันที่งวดโครงการวันที่งวดรายงานงบประมาณ
(บาท)
จากวันที่ถึงวันที่จากวันที่ถึงวันที่
1 8 มี.ค. 2561 30 เม.ย. 2561 140,000.00
รวมงบประมาณ 140,000.00
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 120 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน :

กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ พ.ศ. 2550 ที่มุ่งเน้นการส่งเสริม การพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพสังคมในปัจจุบัน รวมทั้งในองค์กรเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชน เพื่อให้เด็กเติบโตเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ การเปลี่ยนแปลงตามกระแสการพัฒนาของโลก ที่เน้นด้านเศรษฐกิจ วัตถุนิยม และบริโภคนิยมในประเทศไทย ส่งผลกระทบต่อสังคมและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กและเยาวชนไทย ทั้งในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสถาบันครอบครัว สถาบันการศึกษา สถาบันศาสนา และสังคมโดยรอบ ทั้งนี้ การพัฒนาประเทศที่เน้นการเจริญเติบโตดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อปัญหาความไม่เป็นธรรมและ ความเสมอภาคทางสังคม การพัฒนาที่ไม่สมดุล ประชาชนละทิ้งถิ่นฐานอพยพเข้าสู่ตัวเมือง ขาดจิตสำนึกรักท้องถิ่นสภาพเศรษฐกิจที่รัดตัว กดดัน ต้องให้พ่อ/แม่ ทำงานหนัก ไม่มีเวลาเลี้ยงดูลูก หรือเลี้ยงดูในแบบ ที่ไม่เหมาะสม ส่งผลต่อการพัฒนาบุคลิกภาพของเด็กและเยาวชน การปรับตัวเข้ากับสังคมหรือสิ่งแวดล้อมประกอบกับสื่อที่มีอิทธิพลอย่างกว้างขวางที่มิได้สำนึกถึงผลที่ตามมาจากการเผยแพร่ข่าวสารข้อมูล ที่กระตุ้นยั่วยุ หรือส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนกลายเป็นนักบริโภคแฟชั่น ก่อให้เกิดปัญหาเด็กติดเกมส์ การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร การเสพยาเสพติด การเล่นการพนัน ความรุนแรงและการทำร้ายร่างกายซึ่งกันและกัน เป็นต้น
ดังนั้นชุมชนบ้านเก่า และชุมชนใกล้เคียง ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาการแพร่ระบาดของ ยาเสพติดในกลุ่มเด็กและเยาวชน จึงได้จัดทำโครงการ "โครงการค่ายอบรมเยาวชนร่วมใจต้านภัยยาเสพติด" ขึ้น

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 (1 )เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจและปลูกจิตสำนึกให้แก่เด็กและเยาวชน ตระหนักถึงพิษภัยยาเสพติดที่มีผลต่อร่างกาย สุขภาพอนามัย และส่งผลกระทบต่อปัญหา ครอบครัว สังคม ตลอดจนความมั่นคงของชาติ (2) เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน (3) เพื่อสร้างแกนนำเด็กและเยาวชน ต่อต้านยาเสพติดในชุมชนและครอบครัว (4) เพื่อให้เด็กและเยาวชนไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและอาชญากรรม (5) เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้แก่กันในครอบครัว

(1 )เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจและปลูกจิตสำนึกให้แก่เด็กและเยาวชน ตระหนักถึงพิษภัยยาเสพติดที่มีผลต่อร่างกาย สุขภาพอนามัย และส่งผลกระทบต่อปัญหา ครอบครัว สังคม ตลอดจนความมั่นคงของชาติ (2) เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน (3) เพื่อสร้างแกนนำเด็กและเยาวชน ต่อต้านยาเสพติดในชุมชนและครอบครัว (4) เพื่อให้เด็กและเยาวชนไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและอาชญากรรม (5) เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้แก่กันในครอบครัว

0.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
hourglass_emptyไม่มีกลุ่มกิจกรรม กลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)
วันที่ กิจกรรม 0 0.00 1 140,000.00
23 - 26 เม.ย. 61 ค่ายอบรมเยาวชนร่วมใจต้านภัยยาเสพติด จำนวน 4 วัน 3 คืน 0 0.00 140,000.00

1 จัดทำโครงการเสนอคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองคลองแหเพื่อพิจารณาอนุมัติ 2 ประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการ 3 จัดซื้อ จัดหา จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ ที่จำเป็นตามโครงการ 4 ประสานติดต่อ สถานที่และวิทยากร สำหรับจัดกิจกรรมตามโครงการฯ 5 ประชาสัมพันธ์โครงการและรับสมัครเยาวชนภายในชุมชน และชุมชนใกล้เคียง ที่มีความสมัครใจเข้าร่วมโครงการฯ 6 จัดกิจกรรมให้แก่กลุ่มเป้าหมาย
7 ทัศนศึกษา ณ ศูนย์บำบัดพิเศษสงขลา (เกาะแต้ว) จังหวัดสงขลา 8 ประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการฯ 9 หลังจากเข้ารับการฝึกอบรมเด็กและเยาวชน ซึ่งถือว่าเป็นแกนนำต้านยาเสพติดระดับชุมชนจะต้องปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิต 10 สรุปและรายงานผลการดำเนินโครงการให้ผู้บริหารฯ และคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองคลองแหทราบ

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1 มีความรู้ความเข้าใจและปลูกจิตสำนึกให้แก่เด็กและเยาวชน ตระหนักถึงพิษภัยยาเสพติดที่มีผลต่อร่างกาย สุขภาพอนามัย และส่งผลกระทบต่อปัญหา ครอบครัว สังคม ตลอดจนความมั่นคงของชาติ 2 ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน 3 มีแกนนำเด็กและเยาวชน ต่อต้านยาเสพติดในชุมชนและครอบครัว 4 เด็กและเยาวชน ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและอาชญากรรม 5 มีความสัมพันธ์ที่ดีให้แก่กันในครอบครัว

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2561 10:57 น.