กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยงสูงและกลุ่มผู้ป่วย ในโรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิตสูงตำบลตาลีอายร์ ปี 2561

แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด ๑. เพื่อให้กลุ่มเสี่ยงสูงที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรค เช่น มีภาวะอ้วนลงพุง BMI เกิน มีประวัติครอบครัวป่วยด้วยโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หัวใจและหลอดเลือด มีความรู้ และมีส่วนร่วมในการส่งเสริม ป้องกันและดูแลสุขภาพของตนเองและครอบครัวที่เหมาะสม และประเมินสภาวะสุขภาพกลุ่มเป้าหมายร่วมกับทีมสุขภาพได้อย่างถูกต้อง ๒. เพื่อลดอัตราการเจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรังของประชาชนกลุ่มเสี่ยงในเขตรับผิดชอบ 3. เพื่อให้กลุ่มป่วยสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและความดันโลหิตให้อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนดได้ 4. เพื่อป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนในผู้ป่วยโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง
ตัวชี้วัด : 1.ประชาชนกลุ่มเสี่ยงสูงมีความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของตนเอง ห่างไกลจากโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง และมีส่วนร่วมในการส่งเสริมสุขภาพของตนเองได้ถูกต้อง 2. ประชาชนกลุ่มเสี่ยงสูงโรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิตสูง (อายุ 35 ปีขึ้นไป) สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพได้ถูกต้อง ส่งผลให้สถิติของการที่จะเกิดโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูงลดลง 3. ประชาชนกลุ่มป่วยสามารถควบคุมระดับน้ำตาล HbA1c < 7 ได้ร้อยละ 40 และควบคุมระดับความดันไม่เกิน 140/90 mmHg ได้ร้อยละ 50 4. ประชาชนกลุ่มป่วยไม่เกิดภาวะแทรกซ้อนของโรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิตสูง 5. ประชาชนกลุ่มเสี่ยงได้รับการติดตาม ประเมินภาวะสุขภาพ จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง
0.00