กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.นาโยงใต้
รหัสโครงการ 61-L1497-04-01
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 4 สนับสนุนการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ สำนักงานเลขาฯกองทุน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ
วันที่อนุมัติ 25 เมษายน 2561
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 26 เมษายน 2561 - 30 กันยายน 2561
กำหนดวันส่งรายงาน 30 กันยายน 2561
งบประมาณ 42,000.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ สำนักงานเลขานุการกองทุนฯ
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลนาโยงใต้ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง
ละติจูด-ลองจิจูด 7.571,99.669place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานสุรา , แผนงานการบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบล
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
งวดวันที่งวดโครงการวันที่งวดรายงานงบประมาณ
(บาท)
จากวันที่ถึงวันที่จากวันที่ถึงวันที่
1 26 เม.ย. 2561 30 ก.ย. 2561 42,000.00
รวมงบประมาณ 42,000.00
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

ตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเรื่องการกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่พ.ศ. ๒๕๕๗ลงวันที่๑๙กุมภาพันธ์๒๕๕๗ข้อ๗กำหนดว่า“เงินกองทุนหลักประกันสุขภาพให้ใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนหรือส่งเสริมเป็นค่าใช้จ่ายตามแผนงานหรือโครงการหรือกิจกรรมที่คณะกรรมการกองทุนอนุมัติดังนี้(๔)เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการบริหารหรือพัฒนากองทุนหลักประกันสุขภาพให้มีประสิทธิภาพทั้งนี้ต้องไม่เกินร้อยละ๑๕ของเงินรายรับของกองทุนหลักประกันสุขภาพในแต่ละปีงบประมาณนั้นและในกรณีที่มีความจำเป็นต้องใช้จ่ายเพื่อซื้อครุภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องโดยตรงครุภัณฑ์นั้นจะต้องมีราคาไม่เกิน๒๐,๐๐๐บาทต่อหน่วยโดยการจัดซื้อจัดจ้างให้ใช้ระเบียบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้นๆ”ประกอบกับหลักเกณฑ์การรับเงินการเก็บรักษาเงินการจ่ายเงินการจัดทำบัญชีและรายงานส่วนที่๓หลักเกณฑ์การกำหนดค่าตอบแทนกรรมการอนุกรรการคณะทำงานหรือผู้ดำเนินงานข้อ๖กำหนดอัตราค่าใช้จ่ายในการเดินทางค่าตอบแทนกรรมการอนุกรรมการและคณะทำงานไว้ดังนี้ ๑)ค่าตอบแทนในการประชุมสำหรับกรรมการที่ปรึกษาไม่เกินครั้งละ๔๐๐บาทต่อคนเดือนหนึ่งไม่เกิน๘๐๐บาทค่าตอบแทนในการประชุมสำหรับอนุกรรมการที่ปรึกษาไม่เกินครั้งละ๓๐๐บาทต่อคนเดือนหนึ่งไม่เกิน๖๐๐บาท
๒)ค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้แก่ค่าเบี้ยเลี้ยงค่าที่พักและค่าพาหนะเดินทางสำหรับกรรมการที่ปรึกษาอนุกรรมการหรือคณะทำงานและเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานรัฐรวมทั้งพนักงานจ้างเหมา(ชั่วคราว)ของกองทุนฯให้เบิกจ่ายได้ในอัตราไม่เกินระเบียบของทางราชการโดบอนุโลม ๓)วงเงินค่าใช้จ่ายและค่าตอบแทนตาม๑)และ๒)เมื่อรวมกับค่าใช้จ่ายอื่นเพื่อการบริหารหรือพัฒนากองทุนหลักประกันสุขภาพต้องไม่เกินร้อยละ๑๕ของเงินรายรับของกองทุนหลักประกันสุขภาพในปีงบประมาณนั้น ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนาโยงใต้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์โดยคำนึงถึงสถานการณ์คลังของกองทุนฯจึงได้จัดทำโครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนาโยงใต้ขึ้นในครั้งนี้

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อให้มีการพิจารณาโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณตลอดจนรับทราบและติดตามผลการดำเนินงานโครงการของกองทุนฯ

ตัวชี้วัดที่๑จัดประชุมคณะกรรมการและที่ปรึกษากองทุนฯจำนวน ๑๗ คนอย่างน้อยรวม ๔ ครั้งต่อปีและบันทึกรายงานการประชุมทุกครั้ง ตัวชี้วัดที่๒จัดประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนฯดังนี้ ๑.คณะอนุกรรมการฝ่ายพิจารณาและกลั่นกรองโครงการจำนวน ๕ คนมีการประชุมเพื่อพิจารณาและกลั่นกรองโครงการประมาณ๔ครั้งต่อปี ๒.คณะอนุกรรมการฝ่ายการเงินและบัญชีจำนวน ๓ คนมีการประชุมอย่างน้อยปีละ๒ครั้ง ๓.คณะอนุกรรมการฝ่ายติดตามและประเมินผลโครงการจำนวน ๕ คนมีการประชุมอย่างน้อย ปีละ๒ครั้ง

0.00
2 เพื่อให้มีการรายงานสถานะการเงินทุกไตรมาสตลอดจนทบทวนปัญหาสาธารณสุขในพื้นที่ติดตาม การบันทึกรายงานผ่านระบบออนไลน์ให้ถูกต้องและ เป็นปัจจุบัน

ตัวชี้วัดที่  ๑  การบันทึกรายงานผ่านระบบออนไลน์ถูกต้องและเป็นปัจจุบัน

0.00
3 เพื่อให้การบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนาโยงใต้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัดที่๑เบิกเงินค่าตอบแทนการประชุมเพื่อจ่ายให้กับคณะกรรมการคณะอนุกรรมการคณะทำงานและผู้ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฯที่เข้าร่วมประชุม
ตัวชี้วัดที่๒เบิกเงินค่าเดินทางไปราชการตามระเบียบของทางราชการฯตามที่จ่ายจริงให้แก่คณะกรรมการคณะอนุกรรมการคณะทำงานและผู้ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานและบริหารจัดการ กองทุนฯ ตัวชี้วัดที่๓จัดซื้อวัสดุสำนักงานอุปกรณ์และเครื่องเขียนที่จำเป็นต้องใช้ในสำนักงานเลขานุการกองทุนฯ ตัวชี้วัดที่๔สรุปผลการประชุมและมติคณะกรรมการคณะอนุกรรมการคณะทำงานในการดำเนินงานและ บริหารจัดการกองทุนฯ

0.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
hourglass_emptyไม่มีกลุ่มกิจกรรม กลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)
วันที่ กิจกรรม 0 58,200.00 1 12,150.00
26 เม.ย. 61 - 30 ก.ย. 61 จัดประชุมคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ หรือคณะทำงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฯ 0 42,000.00 12,150.00
26 เม.ย. 61 - 28 ก.ย. 61 จัดซื้อวัสดุสำนักงาน อุปกรณ์และเครื่องเขียนที่จำเป็นต้องใช้ 0 1,200.00 -
26 เม.ย. 61 - 28 ก.ย. 61 เบิกเงินค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการตามที่จ่ายจริง 0 15,000.00 -

1.ขั้นตอนการวางแผน 1.1ร่วมประชุมวางแผน กำหนดร่างวาระการประชุม จำนวนคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการและคณะทำงาน 1.2กำหนดวันประชุมตลอดปีงบประมาณ 2.ขั้นตอนการดำเนินงาน 2.1ติดต่อประสานงานกับคณะกรรมการเพื่อกำหนดนัดหมาย 2.2จัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ในการดำเนินงาน 2.3จัดเตรียมค่าใช้จ่ายในการประชุม เช่น ค่าตอบแทนกรรมการ อนุกรรมการ คณะทำงาน อาหารว่างและเครื่องดื่ม หรืออาหารกลางวัน 2.4 จัดเตรียมสถานที่ในการประชุม 3.ดำเนินการจัดประชุมตามแผนงานและวาระที่กำหนด 3.1จัดประชุมคณะกรรมการและที่ปรึกษากองทุนฯ จำนวน 17 คน อย่างน้อยรวม 4 ครั้งต่อปี และบันทึกรายงานการประชุมทุกครั้ง 3.2จัดประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนฯ ดังนี้ 3.2.1คณะอนุกรรมการฝ่ายพิจารณาและกลั่นกรองโครงการ จำนวน 5 คน มีการประชุมเพื่อพิจารณาและกลั่นรกองโครงการ ประมาณ 4 ครั้งต่อปี 3.2.2 คณะอนุกรรมการฝ่ายการเงินและบัญชี จำนวน 3 คน มีการประชุมอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง 3.2.3 คณะอนุกรรมการฝ่ายติดตามและประเมินผลโครงการ จำนวน 5 คน มีการประชุมอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง 4. เบิกเงินค่าตอบแทนการประชุมเพื่อจ่ายให้กับคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ คณะทำงาน และผุ้ที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินการและบริหารจัดการกองทุนฯ ที่เข้าร่วมประชุม 5.เบิกเงินค่าเดินทางไปราชการตามระเบียบของทางราชการฯ ตามที่จ่ายจริงให้แก คณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ คณะทำงาน และผู้ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฯ 6.จัดซื้อวัสดุสำนักงาน อุปกรณ์และเครื่องเขียนที่จำเป็นต้องใช้ในสำนักงานเลขานุการกองทุน 7.สรุปผลการประชุมและมติคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ คณะทำงาน ในการดำเนินการและบริหารจัดการกองทุนฯ

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

 

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2561 15:53 น.