กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกและโรคไข้ปวดข้อยุงลาย ปี ๒๕๖๑

กิจกรรมรณรงค์กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์และควบคุมการระบาดของโรคในโรงเรียนและชุมชน16 สิงหาคม 2018
16
สิงหาคม 2018รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรมรณรงค์กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์และควบคุมการระบาดของโรคในโรงเรียนและชุมชนโดยชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองขุด (สาขา), แกนนำครูและนักเรียนและทีมสุขภาพ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต 1. อัตราป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกและโรคไข้ปวดข้อยุงลายในเขตพื้นที่ลดลง ไม่เกิน ๕๐ ต่อแสนประชากร (ตามเป้าหมายของกระทรวงสาธารณสุข)
2. นักเรียน ครู บุคลากรในโรงเรียนและประชาชนในชุมชนมีความตระหนักถึงอันตรายของโรค ไข้เลือดออกและโรคไข้ปวดข้อยุงลายและร่วมดำเนินกิจกรรมในการทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายทุกวัน ศุกร์ 3. โรงเรียนและชุมชนมีการเฝ้าระวังและรณรงค์โรคไข้เลือดออกและโรคไข้ปวดข้อยุงลายอย่างต่อเนื่อง และมีการดำเนินมาตรการในการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ การป้องกัน และควบคุมโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ 1. ผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกและโรคไข้ปวดข้อยุงลายในเขตพื้นที่ลดจำนวนลงและสามารถควบคุมการ ระบาดของโรคในพื้นที่ได้ 2. โรงเรียน วัด มัสยิด และประชาชนในชุมชนร่วมดำเนินกิจกรรมในการทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ
3. โรงเรียนและชุมชนมีการเฝ้าระวังและรณรงค์โรคไข้เลือดออกและโรคไข้ปวดข้อยุงลายนักเรียนและประชาชนในพื้นที่มีความรู้ความเข้าใจในการป้องกัน และปฏิบัติตัวได้อย่างเหมาะสมในการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกและโรคไข้ปวดข้อยุงลาย