กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมที่ 1 อบรมให้ความรู้ในประชาชนที่มีภาวะเสี่ยง 7 ก.ย. 2561

 

1.ประชาสัมพันธ์โครงการ 2.กิจกรรมอบรมให้ความรู้ให้ประชาชนที่มีภาวะเสี่ยง -อบรมให้ความรู้ โดยมีขั้นตอน ดำเนินการดังนี้ 1.ลงทะเบียน 2.พิธีเปิดโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ ลดเสี่ยง ลดโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูงประจำปี 2561 โดย นางสปีเนาะ กะโด ผอ.รพ.สต.สะเตงนอก 3.บรรยาย เรื่อง การดูแลตัวเองเพื่อป้องกันโรคเรื้องรัง ตามหลัก 3 อ 2ส. โดยวิทยากร คุณรุสมีณี เซะบากอ นักกายภาพบำบัด เทศบาลเมืองสะเตงนอก 4.พักรับประทานอาหารกลางวัน 5.บรรยาย เรื่อง สาธิตการออกกำลังกาย โดยวิทยากร คุณรุสมีณี เซะบากอ นักกายภาพบำบัด เทศบาลเมืองสะเตงนอก 6.ซักถามข้อสงสัย/ร่วมสรุปการอบรม โดยวิทยากร คุณรุสมีณี เซะบากอ/คุณอับดุลเลาะห์ บาเหะ -ตรวจสุขภาพครั้งที่ 1 -สาธิตการออกกำลังกาย โดยวิธีโยคะ -นัดตรวจสุขภาพครั้งที่ 2

 

1.ร้อยละ 80 ของผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ในเรื่องการดูแลตนเองเพื่อควบคุมน้ำหนักและไขมันในเรื่องอาหาร การออกกำลังกาย จัดการกับอารมณ์ที่เหมาะสม และป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนของโรคได้ 2.ร้อยละ 30 ของผู้เข้ารับการอบรมมีน้ำหนักตัว ไขมันในเลือด มีรอบเอวที่เหมาะสม และป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนของโรคได้ 3.ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ในเรื่องการดูแลตัวเองเพื่อควบคุมน้ำหนักและไขมันในเรื่อง  อาหาร การออกกำลังกายและจัดการกับอารมณ์ที่เหมาะสม 4.ผู้เข้ารับการอบรมมีแนวทางในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อควบคุมน้ำหนักตัว ไขมันในเลือดและมีรอบเอวที่เหมาะสม และป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนของโรคได้

 

กิจกรรมที่ 2 นัดตรวจสุขภาพครั้งที่ 2 11 ก.ย. 2561

 

1.ลงทะเบียน 2.นัดตรวจสุขภาพครั้งที่ 2 3.ติดตามผลการเปลี่ยนแปลง

 

1.ร้อยละ 30 ของผู้เข้ารับการอบรมมีน้ำหนักตัว ไขมันในเลือด มีรอบเอวที่เหมาะสม และป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนของโรคได้ 2.ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ในเรื่องการดูแลตัวเองเพื่อควบคุมน้ำหนักและไขมันในเรื่อง  อาหาร การออกกำลังกายและจัดการกับอารมณ์ที่เหมาะสม 3.ผู้เข้ารับการอบรมมีแนวทางในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อควบคุมน้ำหนักตัว ไขมันในเลือดและมีรอบเอวที่เหมาะสม และป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนของโรคได้

 

กิจกรรมที่ 3 อบรมให้ความรู้ในประชาชนที่มีความเสี่ยง 17 ก.ย. 2561

 

1.ลงทะเบียน 2.พิธีเปิดโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ ลดเสี่ยง ลดโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูงประจำปี 2561 โดย นางสปีเนาะ กะโด ผอ.รพ.สต.สะเตงนอก 3.บรรยาย เรื่อง ภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นในผู้ป่วยโรคเรื้อรัง โดยวิทยากร คุณนุรไอซัะห์ เซะบากอ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนิบงบารู 4.พักรับประทานอาหารกลางวัน 5.บรรยาย เรื่อง การดูแลตัวเอง สำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรัง โดยวิทยากร คุณนุรไอซัะห์ เซะบากอ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนิบงบารู 6.ซักถามข้อสงสัย/ร่วมสรุปการอบรม โดยวิทยากร คุณนุรไอซะห์ เซะบากอ/คุณอับดุลเลาะห์ บาเหะ

 

1.ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ในเรื่องการดูแลตัวเองเพื่อควบคุมน้ำหนักและไขมันในเรื่อง  อาหาร การออกกำลังกายและจัดการกับอารมณ์ที่เหมาะสม 2.ผู้เข้ารับการอบรมมีแนวทางในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อควบคุมน้ำหนักตัว ไขมันในเลือดและมีรอบเอวที่เหมาะสม และป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนของโรคได้