กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดสงขลา ปีงบประมาณ 2562

ลงสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล อบต.ดีหลวง โดยนางเพียงขวัญ กาญจนเพ็ญ11 กรกฎาคม 2562
11
กรกฎาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย เพียงขวัญ กาญจนเพ็ญ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ชี้แจงแนวทางการสนับสนุนโครงการแต่ละประเภท   ๑๐(๑)  หน่วยบริการสาธารณสุข  สถานบริการ  อบต.  คลินิกเอกชน  โรงพยาบาลของรัฐและเอกชน  หน่วยงานสาธารณสุข  สนับสนุนได้ ทั้ง  รักษา  ส่งเสริม  ป้องกัน  ฟื้นฟู  เน้นปฐมภูมเชิงรุก ผู้ขอรับงบประมาณไม่จำเป็นต้องอยูในพื้นที่    ครุภัณท์ ไม่จำกัด ๑๐(๒)  กลุ่มองค์กร ภาคประชาชน รวมกลุ่มกัน ๕ คนไม่ต้องจดทะเบียน ( ต้องอยู่ในพื้นที่ )  สถานีตำรวจ  โรงเรียน  วัด มัสยิด  ของบในการดำเนินงานส่งเสริม  ป้องกัน  ครุภัณฑ์ไม่เกิน ๑๐,๐๐๐ บาทต่อโครงการ ๑๐(๓) สนับสนุนศูนย์พัมนาเด็กเล็กหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบ  ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบ  สนับสนุนได้ รักาา  ส่งเสริม  ป้องกัน  ฟื้นฟู  ครุภัณฑ์ไม่จำกัด ๑๐(๔)  สนับสนุนการบริหารจัดการกองทุน  งบไม่เกินร้อยละ ๑๕ ของงบประมารที่ได้รับในปีนั้น  หากมีกองทุน  LTCให้คิดเพิ่ม ร้อยละ ๕  จากงบกองทุนสุขภาพตำบลที่ได้รับจัดสรรปีนั้น ไม่นำยอดเงินจัดสรรLTC มาคิด ๑๐(๕)  สนับสนุนกรณีเกิดโรคระบาด ภัยพิบัติ  วงเงินแลั้วแต่กรรมการอนุมัติ    สนับสนุนให้  รพสต. หรือท้องถิ่นเป็นผู้รับงบประมาณ
การแนบเอกสารต่างในการอนุมัติจ่ายเงินหลังได้รับอนุมัติโครงการ การโอนเงินให้ผู้รับงบประมาณในแต่ละประเภท เข้าร่วมประชุม แนะนำระเบียบกองทุน ดังนี้
  ๑.หลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. ๒๕๖๑   ๒.คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการและอนุกรรมการกองทุนองค์การบริหารส่วนตำบลดีหลวง   3.พิจารณาอนุมัติโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

พิจารณาโครงการ จำนวน 7 โครงการ คณะกรรมการฯให้ดำเนินการแก้ไขโครงการ เพิ่มเติม และพิจารณาโครงการใหม่
แนะนำให้ เพิ่มระเบียบวาระการประชุม ตามอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการฯตามประกาศฯปี2561 ข้อ16(6)
แนะนำการจัดทำแผนสุขภาพปี 2563
มีผู็เข้าร่วมประชุม 16 คน