กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดปัตตานี ปีงบประมาณ 2562

ลงเยี่ยมติดตามสนับสนุนการดำเนินงานกองทุนฯตำบลช้างให้ตก อำเภอโคกโพธิ์ โดยนางประภัสสร ขวัญกะโผะ10 เมษายน 2562
10
เมษายน 2562รายงานจากพื้นที่ โดย นางประภัสสร ขวัญกะโผะ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น อบต.ช้างให้ตก อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้อธิบายประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่องหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2561 ระเบียบเกี่ยวกับ  การรับเงิน การเก็บรักษาเงิน การจ่ายเงิน การจัดทำบัญชีและรายงานของกองทุนหลักประกันสุขภาพ การจัดทำแผนสุขภาพของระดับหมู่บ้าน ระดับตำบล พร้อมเร่งรัดการดำเนินกิจกรรมที่มีเงินค้างท่อจำนวนมาก และให้รายงานจำนวนประชากร พร้อมทั้งถ่ายเอกสารตัวอย่างโครงการให้เป็นแบบอย่างเพื่อขออนุมัติโครงการบริหารกองทุนฯ  10 (4) และ 10 (5) เพื่อให้คณะกรรมการได้พิจารณาอนุมัติให้สามารถขับเคลื่่อนกิจกรรมต่อไป มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 15 คน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ให้ความรู้และอธิบายประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่องหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2561 ระเบียบเกี่ยวกับ  การรับเงิน การเก็บรักษาเงิน การจ่ายเงิน การจัดทำบัญชีและรายงานของกองทุนหลักประกันสุขภาพ การจัดทำแผนสุขภาพของระดับหมู่บ้าน ระดับตำบล พร้อมเร่งรัดการดำเนินกิจกรรมที่มีเงินค้างท่อจำนวนมาก และให้รายงานจำนวนประชากร พร้อมทั้งถ่ายเอกสารตัวอย่างโครงการให้เป็นแบบอย่างเพื่อขออนุมัติโครงการบริหารกองทุนฯ  10 (4) และ 10 (5) เพื่อให้คณะกรรมการได้พิจารณาอนุมัติให้สามารถขับเคลื่่อนกิจกรรม และแนะนำการเขียนโครงการที่ถูกต้องสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ ประเภทของกลุ่มเป้าหมาย และการใช้เงินงบประมาณในการขับเคลื่อนกิจกรรม มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 15 คน