กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดปัตตานี ปีงบประมาณ 2562

ลงเยี่ยมติดตามสนับสนุนการดำเนินงานกองทุนฯตำบลโคกโพธิ์ อำเภอโคกโพธิ์ โดยนางประภัสสร ขวัญกะโผะ19 มีนาคม 2562
19
มีนาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย นางประภัสสร ขวัญกะโผะ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น เทศบาลตำบลโคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้อธิบายประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่่อง หลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2561 พร้อมทั้งร่วมพิจารณาแผนสุขภาพของเทศบาลโคกโพธิ์ และการใช้จ่ายเงินกองทุนฯ ของเทศบาลตำบลโคกโพธิ์ ที่มีเงินค้างท่อจำนวนมาก และแนะนำให้จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุของเทศบาลตำบลโคกโพธิ์ เพื่อรองรับกิจกรรมของผู้สูงอายุ เปิดโอกาสให้มีการซักถามปัญหาข้อสงสัยแก่คณะกรรมการกองทุนฯ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ทำให้คณะกรรมการกองทุนฯ เข้าใจตัวประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่่อง หลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2561 วิธีการจัดทำโครงการที่ถูก โครงการใดไม่ถูกต้องให้ปรับเปลี่ยนแก้ไขใหม่ให้ถูกต้อง ต้องตามวัตถุประสงค์ ประเภท และการใช้จ่ายเงินในแต่ละโครงการ โครงการใดใช้เงินได้ โครงการใดใช้เงินไม่ได้เนื่องจากไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการฯ และได้ช่วยพิจารณาแผนสุขภาพของเทศบาลโคกโพธิ์ให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ประกาศกองทุนฯ และการใช้จ่ายเงินกองทุนฯ ของเทศบาลตำบลโคกโพธิ์ ที่มีเงินค้างท่อจำนวนมาก และแนะนำให้จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุของเทศบาลตำบลโคกโพธิ์ เพื่อรองรับกิจกรรมของผู้สูงอายุ เปิดโอกาสให้มีการซักถามปัญหาข้อสงสัยแก่คณะกรรมการกองทุนฯ ซึ่งเทศบาลตำบลโคกโพธิ์ ได้เชิญภาคประชาชนเข้าร่วมประชุมด้วย ทำให้ประชาชนเข้าใจงานกองทุนฯ และวิธีดำเนินงานมากขึ้น มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 28 คน