กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ “โครงการบริหารจัดการกองทุนพัฒนาศักยภาพกรรมการ และพัฒนาระบบบริหาร จัดการ” ประจำปี 2562
รหัสโครงการ 62-L3015-04-01
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 4 สนับสนุนการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ สำนักงานเลขาฯกองทุน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ สำนักเลขานุการกองทุนองค์การบริหารส่วนตำบลบาราเฮาะ
วันที่อนุมัติ 25 กันยายน 2561
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 ตุลาคม 2561 - 30 กันยายน 2562
กำหนดวันส่งรายงาน 30 กันยายน 2562
งบประมาณ 72,000.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นางพิมพ์ธินันท์ เอกวิริยะพงศ์
พี่เลี้ยงโครงการ นายอับดุลกอเดร์
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลบาราเฮาะ อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี
ละติจูด-ลองจิจูด 6.829,101.267place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานเด็ก เยาวชน ครอบครัว , แผนงานการบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบล
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

ตามที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้มีคำสั่งเลขที่ ค.00015/2557 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2557  ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบล ได้ดำเนินการจัดตั้งกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลบาราเฮาะ มาตั้งแต่ปีงบประมาณ ๒๕๕๔ เพื่อให้การดำเนินงานหรือบริหารจัดการกองทุนฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดความคล่องตัวและมีแนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้จ่ายงบประมาณ มีการพิจารณาสนับสนุนแก่หน่วยบริการ กลุ่มประชาชนและองค์กรประชาชนในเขตพื้นที่ คณะกรรมการสนับสนุนและประสานกับองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น ให้สามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขในด้านการสร้างเสริมสุขภาพ โดยส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมเพื่อการป้องกันโรคและการฟื้นฟูสมรรถภาพ รวมทั้งการจัดกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การฟื้นฟูสมรรถภาพให้ทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ จึงมีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการและคณะทำงานกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลบาราเฮาะ นั้น
ในการนี้ กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลบาราเฮาะ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ได้จัดให้มีกิจกรรมประเภทที่4 กิจกรรมการบริหารจัดการกองทุน/พัฒนาศักยภาพกรรมการ/และพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อให้การบริหารจัดการและการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ในเขตพื้นที่ มีความรู้ความเข้าใจในกฏเกณฑ์ ระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง และปฏิบัติงานได้ถูกต้อง มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับภารกิจ ที่ระบุในข้อตกลงการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ตลอดจนทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงหลักประกันสุขภาพ ครอบคลุม          ทุกกลุ่มเป้าหมายและทุกพื้นที่

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 1. เพื่อพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้มีความรู้ความเข้าใจในการ ดำเนินงาน และบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ตรงตามวัตถุประสงค์และมีประสิทธิภาพ
  1. เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจในหลักเกณฑ์ ระเบียบ ประกาศ และคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับบริหาร
      จัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ รวมทั้งเรื่องการส่งเสริมสุขภาพและ   การป้องกันโรคในชุมชน แก่คณะกรรมการกองทุน คณะอนุกรรมการ และคณะทำงานควบคุม   กำกับและติดตามประเมินผลกองทุนหลักประกันสุขภาพ
32.00
2 2. เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจในหลักเกณฑ์ ระเบียบ ประกาศ และคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับบริหาร จัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ รวมทั้งเรื่องการส่งเสริมสุขภาพและ การป้องกันโรคในชุมชน แก่คณะกรรมการกองทุน คณะอนุกรรมการ และคณะทำงานควบคุม กำกับและติดตามประเมินผลกองทุนหลักประกันสุขภาพ

คณะกรรมการ อนุกรรมการ คณะทำงาน มีความรู้ ความเข้าใจในหลักเกณฑ์ ระเบียบ ประกาศ และคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับบริหาร
  จัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ รวมทั้งเรื่องการส่งเสริมสุขภาพและ   การป้องกันโรคในชุมชน แก่คณะกรรมการกองทุน คณะอนุกรรมการ และคณะทำงานควบคุม   กำกับและติดตามประเมินผลกองทุนหลักประกันสุขภาพ

32.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
hourglass_emptyไม่มีกลุ่มกิจกรรม กลุ่มเป้าหมาย
(คน)
งบกิจกรรม
(บาท)
ทำแล้ว
 
ใช้จ่ายแล้ว
(บาท)
วันที่ กิจกรรม 92 72,000.00 0 0.00
26 ต.ค. 61 - ค่าตอบแทนเบี้ยประชุม คณะกรรมการกองทุน/อนุกรรมการ/คณะทำงาน 32 40,000.00 -
26 ต.ค. 61 - ค่าอบรมพัฒนาศักยภาพ คณะกรรมการ เช่นค่าลงทะเบียน ค่าเดินทางไปราชการ ฯลฯ 0 6,000.00 -
30 ต.ค. 61 - 1 พ.ย. 61 ประชุมการจัดทำแผนสุขภาพตำบล องค์การบริหารส่วนตำบลบาราเฮาะ เพื่อประกอบการใช้เงิน ประจำปีงบประมาณ 2562 60 18,540.00 -
29 พ.ย. 61 ค่าป้ายไวนิลโครงการบริหารจัดการกองทุนและพัฒนาระบบบริหารจัดการ 0 360.00 -
10 ก.ค. 62 - ค่าวัสดุสำนักงาน 0 1,600.00 -
10 ก.ค. 62 ครุภัณฑ์ 0 5,500.00 -

วิธีดำเนินการ 1. เขียนโครงการเสนอขออนุมัติงบประมาณจัดทำโครงการฯ ต่อคณะกรรมการกองทุนฯ 2. จัดทำหนังสือเชิญกำนัน ผู้ใหญ่บ้านแกนนำชุมชน หน่วยงานราชการต่างๆ ในพื้นที่ตำบลท่าเรือสมาชิกอบต. และประชาชนผู้สนใจในการจัดเวทีประชาคม 3. ประชาสัมพันธ์โครงการ 4. ดำเนินการการจัดประชุมเวทีประชาคม โดย 4.1 จัดอบรมสัมมนาให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น โดย วิทยากร จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าเรือ 4.2ร่วมกันวิเคราะห์ ค้นหา ประเด็นปัญหาสุขภาพ และร่วมกันจัดลำดับความสำคัญของปัญหา 4.3 เทคนิคการเขียนโครงการเพื่อขอรับเงินสนับสนุน 4. สรุปโครงการฯ กรณีที่ต้องการบรรยายรายละเอียดวิธีดำเนินการเพิ่มเติม ให้บันทึกไว้ในช่องบรรยายด้านบน

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

 

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ