กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ (กิจกรรมโรงเรียนผู้สูงอายุ)

ให้ความรู้เรื่องการดำรงชีวิตแบบสูงวัยที่มีคุณภาพ และกิจกรรมสันทนาการ12 มิถุนายน 2562
12
มิถุนายน 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลสทิงพระ อ.สทิงพระ จ.สงขลา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ให้ความรู้เรื่องการดำรงชีวิตแบบสูงวัยที่มีคุณภาพ การออกกำลังกาย พืชผักสมุนไพรเพื่อสุขภาพสำหรับผู้สูงวัย โรคติดต่อตามฤดูกาลและโรคติดต่ออุบัติใหม่ และกิจกรรมสันทนาการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

วันที่ 8 พฤษภาคม 2562 จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ เรื่อง การดำรงชีวิตแบบสูงวัยที่มีคุณภาพ (มีค่า มีศักดิ์ศรี และสง่างาม) ครั้งที่  1  (ความหมายและความสำคัญของผู้สูงอายุที่มีคุณภาพ/การปฏิบัติตนในฐานะผู้ให้และผู้รับที่ดี) วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ เรื่อง สถานการณ์ของผู้สูงอายุไทย (* ความหมาย “ผู้สูงอายุ”กับความหมาย “วัยสูงอายุ”การแบ่งประชากรผู้สูงวัย สังคมสูงวัย และข้อมูลทั่วไปของผู้สูงอายุไทย) การออกกำลังกาย และนันทนาการในวัยสูงอายุ
วันที่ 22 พฤษภาคม 2562 จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ เรื่อง การดำรงชีวิตแบบสูงวัยที่มีคุณภาพ (มีค่า มีศักดิ์ศรี และสง่างาม) ครั้งที่  2  (การพัฒนาบุคลิกให้เหมาะสม และการช่วยเหลือทำประโยชน์ต่อสังคม) วันที่ 29 พฤษภาคม 2562 จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ เรื่อง พืชผักสมุนไพรเพื่อสุขภาพสำหรับผู้สูงวัย (พืชผักในครัวเรือนที่น่าสนใจ ผัก ผลไม้ ที่ควรระวังในการบริโภคไม่ให้เกิดอันตราย/ทำลายสุขภาพ)  และ โรคติดต่อตามฤดูกาลและโรคติดต่ออุบัติใหม่ ( โรคติดต่อตามฤดูกาลและแนวทางป้องกัน/โรคติดต่ออุบัติใหม่และแนวทางป้องกัน ) วันที่ 12 มิถุนายน 2562 จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ เรื่อง การเรียนรู้ตามอัธยาศัยในการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ครั้งที่ 1 (ดนตรี ลีลาศ รำวง) และเรื่องอาสาสมัครกับการมีส่วนร่วมในสังคม (ความหมายของคำว่า “จิตอาสา”และ”อาสาสมัคร”/คุณสมบัติของอาสาสมัคร/บทบาทผู้สูงอายุในฐานะอาสาสมัคร/กิจกรรมอาสาสมัครที่ผู้สูงอายุสามารถทำได้และประโยชน์ที่ผู้สูงอายุได้รับจากการทำกิจกรรมอาสาสมัคร) วันที่ 19 มิถุนายน 2562 จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ เรื่อง ปัญหาสุขภาพจิตในสังคมที่พบบ่อย (ปัญหาสุขภาพจิตในสังคมที่พบบ่อย/ข้อสังเกตลักษณะของอาการแสดงออก/การป้องกันและการช่วยเหลือ และการปฏิบัติตนในการอยู่ร่วมกัน) กิจกรรมการออกกำลังกาย และนันทนาการในวัยสูงอายุ วันที่ 26 มิถุนายน 2562 จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ เรื่อง วิชาอาเซียนที่น่ารู้ (ความเป็นมาของประชาคมอาเซียน/สมาชิกของอาเซียน  10 ประเทศที่ควรรู้จัก และการสื่อสารภาษาอย่างง่ายๆ ของประเทศอาเซียน)